Lỗi làm đẹp - mẹo khắc phục

1. Dùng dầu xả cho toàn bộ mái tóc

Hầu hết mọi người đều dùng dầu xả giống dầu gội: thoa dầu xả từ chân tóc đến ngọn tóc. Cách dùng dầu xả này vừa lãng phí vừa làm chân tóc bết nhờn. Trong khi bạn chỉ cần dùng dầu xả ở phần ngọn tóc vì đây là phần tóc “già”, dễ bị hư tổn.

Bắt đầu thoa dầu xả từ chỗ ngang tai cho đến hết sợi tóc. Như vậy, tóc bạn sẽ bồng bềnh mà bạn không phải mất công gội đầu thường xuyên.

Ảnh minh họa: internet

2. Đánh kem nền khi kem dưỡng ẩm chưa khô

Nếu bạn không đủ thời gian để kem dưỡng ẩm thấm vào da và khô trước khi đánh kem nền thì lớp trang điểm dễ bị vón cục, kem nền không “ăn” da, dẫn tới lớp trang điểm sớm bị phai.

Tốt nhất, bạn nên chờ một vài phút sau khi thoa kem dưỡng ẩm. Trong trường hợp bạn đang vội, hãy dùng giấy thấm để thấm khô kem dưỡng ẩm rồi mới thoa kem nền.

3. Xịt nước hoa sau khi mặc quần áo

Nước hoa có thể làm ố vải và sợi vải có thể biến mùi nước hoa thành khó chịu vì nước hoa được chế tạo theo công thức dùng để xịt hay thoa lên da, phản ứng với nhiệt độ tự nhiên của cơ thể và tạo ra mùi hương quyến rũ.

Vì vậy, trước khi mặc quần áo, hãy lắc nhẹ chai nước hoa rồi xịt lên da ở một hoặc nhiều nơi như phía sau đầu gối, cổ tay, phần dưới cổ và sau mang tai. Không chà xát lên vùng da vừa xịt nước hoa vì điều này có thể làm phá vỡ cấu trúc phân tử của nước hoa.

4. Ngồi quá sát gương để tỉa lông mày

Khi bạn quá tập trung vào từng sợi lông mày nhỏ, bạn có khuynh hướng quên hình dáng tổng thể của cả cặp lông mày. Kết quả là lông mày bị tỉa quá mỏng hoặc bị lệch.

Bạn nên tìm một chiếc gương lớn, đặt gương gần cửa sổ rồi bước ra xa gương khoảng nửa mét đến một mét để quan sát toàn bộ khuôn mặt. Lông mày đẹp là lông mày cân đối với hình dáng khuôn mặt, có tỷ lệ và kích thước hài hoà với các đường nét trên khuôn mặt. Sau khi quan sát tổng thể, bạn mới bước lại gần gương và bắt đầu tỉa. Tỉa xong vài sợi, bạn nên dừng lại, bước ra xa gương để kiểm tra kết quả trước khi tiếp tục.

5. Bỏ quên cổ

Khi bạn chăm sóc mặt, đừng dừng lại ở cằm. Da cổ có thể mỏng hơn và nhạy cảm hơn da mặt nên dễ bị nhão, bị nhăn hay nổi đồi mồi.

Khi thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm cho mặt, hãy thoa cho cổ và thậm chí cả ngực. Bạn không cần phải dùng loại kem đặc biệt dành cho cổ vì điều đó là không cần thiết. Kem dưỡng ẩm ban ngày lẫn ban đêm cho mặt cũng như hầu hết các loại kem ngăn ngừa mụn, nám và tái tạo da khác đều dùng được cho cổ. Tuy nhiên, nếu bạn dùng sản phẩm có chứa alpha hydroxy acid (AHA) hay retinol (một dạng của vitamin A), trước hết, bạn cần thử ở một điểm nhỏ trước khi xoa rộng hết cổ hay ngực.

6. Dùng kem dưỡng ẩm để trị bọng mắt

Chế độ ăn mặn và nhiều tác nhân khác có thể khiến cho vùng da ở mắt bị ứ nước, dẫn tới hình thành bọng mắt. Hãy quên kem dưỡng dành riêng cho vùng da mắt hay kem dưỡng ẩm, vì các thành phần dưỡng ẩm trong kem càng khiến nước bị giữ lại nhiều hơn ở vùng da này. Kết quả là mắt bạn càng sưng hơn.

Tốt hơn, bạn nên chườm lạnh vùng da quanh mắt trong khoảng 10-15 phút nếu vùng da này chỉ sưng bụp nhưng không đỏ, ngứa rát hay kích ứng. Sau đó, thoa gel dưỡng da mắt công thức dịu nhẹ có chứa caffeine. Trường hợp vùng mắt của bạn bị sưng đỏ, ngứa ngáy hay kích ứng, hãy tìm tới bác sĩ da liễu. Có thể bạn bị phát ban dị ứng.

7. Tắm lâu

Ngâm mình quá lâu trong nước hay kỳ cọ quá nhiều sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên vốn đóng vai trò bảo vệ, dưỡng ẩm cho da và tóc bị mất đi. Nói chung, tốt nhất hãy giới hạn thời gian tắm trong vòng 10 phút và đừng bao giờ dùng nước quá nóng.

8. Trị mụn “quá tay”

Đám mụn đáng ghét bắt đầu “nở rộ” trên khuôn mặt bạn. Thế là bạn ra tay xử lý chúng ngay bằng kem trị mụn. Sau đó, để chắc ăn, bạn thoa kem một lần nữa. Hãy dừng lại! Hầu hết các sản phẩm trị mụn đều chứa axit và thành phần này sẽ thấm sâu vào da sau nhiều giờ thoa kem. Việc lạm dụng sản phẩm trị mụn có thể làm da bị nổi mẩn đỏ, bị bong lột và kích ứng.

Bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng để tránh khô da. Hầu hết các hướng dẫn khuyên chỉ dùng kem trị mụn 1-2 lần/ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp