Ở nơi ông già Noel… đi học

Bạn có tin có ông già Noel trên đời?

Ông già Noel kiếm tiền làm từ thiện

Hóa thân thành Ông già Noel tại Lễ hội Santacon Việt Nam

“Phát sốt” với ông già Noel quyến rũ nhất hành tinh

Những bức thư gửi ông già Noel siêu hài hước

Tại trường đào tạo ông già Noel - Charles W. Howard Santa Claus School, nằm ở thành phố Midland, bang Michigan, Mỹ, mỗi dịp Giáng sinh cận kề lại có khoảng 200 ông già Noel tấp nập tới học để chuẩn bị tốt nghiệp, nhận chứng chỉ và bắt đầu “hành nghề” trong mùa lễ hội.

Các cụ già đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Đan Mạch, Na Uy… Họ cùng tập trung về đây để được học những kỹ năng cơ bản giúp trở thành những ông già Noel “đạt chuẩn”.

Những kỹ năng được học gồm có cách làm đồ chơi bằng gỗ, cách rèn luyện trí nhớ, cách kể chuyện cổ tích, cách điều khiển xe trượt tuyết, cho tuần lộc ăn và quan trọng nhất, là cách đưa lại không khí Giáng sinh cho những ai tiếp xúc với các ông già Noel.

Ở lớp học đặc biệt này, bánh quy - thức tráng miệng quen thuộc của ông già Noel - luôn được bày sẵn trong các lớp học. Bên trong ngôi trường mang đậm không khí Giáng sinh thần tiên cổ tích này, mỗi một học viên chỉ cần trải qua khóa học ngắn hạn kéo dài 3 ngày là có thể tốt nghiệp và chính thức “hành nghề” một cách “đạt chuẩn”.

Các ông già Noel bước xuống từ một chiếc xe goòng sau chuyến tham quan vòng quanh nông trang chăn nuôi tuần lộc nằm ở thành phố Clare, bang Michigan, Mỹ.
Các ông già Noel đang học kỹ thuật thở, để có thể nhanh chóng lấy lại cân bằng. Điều này nghe có vẻ hài hước nhưng thực ra lại rất quan trọng khi các ông già Noel thường xuyên phải gặp gỡ, giao tiếp với người lớn, trẻ nhỏ, phải liên tục ứng biến trong các tình huống đa dạng.
“Ông già Noel” Jim Hastings (phải) đến từ thành phố Durham, bang Bắc Carolina, Mỹ, đang được một “bạn học” giúp chuẩn bị phục trang trước khi lớp học của các ông cụ đón tiếp một nhóm trẻ tới chơi.
Trong hành lang lớp học, khi các ông già Noel nghỉ giải lao.
“Ông già Noel” Leon McBryde đang thực hiện phần thi kể chuyện của mình.
Thực tế, nếu các “ông già Noel” này không đi học, họ vẫn có thể nhận lời xuất hiện trong bộ đồ đỏ và chòm râu bạc tại các khu vui chơi, trung tâm mua sắm dịp Giáng sinh. Những người tìm tới lớp học làm ông già Noel đều là những người thực sự có trách nhiệm với công việc mà họ đang làm.
Tiền học, tiền vé máy bay và sinh hoạt phí có thể còn vượt quá cả số tiền mà họ kiếm được trong cả mùa Giáng sinh, nhưng đối với họ, việc được đào tạo ở một ngôi trường dành riêng cho các “ông già Noel” là một trải nghiệm đặc biệt ý nghĩa. Trong ảnh, các ông cụ cùng nhau xuống phố trong giờ nghỉ trưa.
Ông cụ Randy Schneider đến từ thành phố Muskegon, bang Michigan, Mỹ, đang học cách làm đồ chơi bằng gỗ.
Ông cụ Sam Hopeck đến từ bang Michigan đang ngồi trên chuyến tàu Bắc Cực đi vòng quanh tham quan ngôi trường.
Giờ nghỉ trưa của các ông già Noel. Nhiều ông cụ còn đưa theo cả… bà cụ tới lớp học bởi đôi khi bà già Noel cũng được mời tới phụ giúp công việc cho ông già Noel trong mùa cao điểm. Việc được học tập bài bản sẽ giúp các bà cụ làm tốt phần việc của mình.
Để mang lại không khí vui tươi mỗi khi xuất hiện, các ông già Noel còn phải học cả những điệu nhảy.
Trước khi tốt nghiệp, mỗi ông già Noel sẽ được may đo một bộ đồ Giáng sinh thật vừa vặn.
Ông Thomas Valent, hiệu trưởng của trường Charles W. Howard Santa Claus School. Không gian trường học được bài trí mang đậm phong cách Giáng sinh, lễ hội.
Các ông già Noel sẽ liên tục được đón tiếp những vị khách tới chơi, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là cơ hội để họ rèn luyện khả năng giao tiếp và những kỹ năng khác đã được học tại ngôi trường.
Một góc lớp học.
Các ông cụ còn được hướng dẫn cách nuôi râu, chăm sóc bộ râu và đặc biệt là tạo dáng sao cho bộ râu “đỏm” nhất.
Một ông cụ đang chơi đùa với chú tuần lộc.
“Ông già Noel” Fred Osther đến từ thành phố Oslo, Na Uy, đang ngồi nghỉ trước khi chuẩn bị bước vào lớp học buổi chiều.
“Ông già Noel” Jerry Julian đang chơi trốn tìm với các ông già Noel khác.
“Ông già Noel” Fred Osther lựa chọn đồ chơi ở một siêu thị gần trường học.
Dù ông già Noel vốn đặc trưng với cái bụng bự và một thân hình đồ sộ, nhưng rèn luyện thể dục thể thao cũng là điều cần thiết để ông không “hụt hơi” khi chơi đùa với trẻ nhỏ.
Cô bé Claire thích thú được gặp một ông già Noel khi tình cờ bước vào tiệm bán đồ chơi đúng lúc lớp học của các ông già Noel cũng ghé qua tiệm này.
Các ông già Noel trong một buổi tham quan.
Các ông già Noel học cách… trang điểm.
Trong lớp học của các ông già Noel.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa