Lựa chọn thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ mùa dịch

Tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ là điều rất quan trọng trong dịch Covid-19

Mùa Covid-19, không đến được phòng tập vẫn có cách tập thể dục

10 lưu ý quan trọng cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo mùa Covid-19

Đi xe bus mùa dịch Covid-19: Hành khách cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Bảo vệ trẻ khỏi bệnh tay chân miệng trong mùa nóng

Hệ thống miễn dịch có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh do vi khuẩn, virus và độc tố gây ra. Với đại dịch Covid-19, các chuyên gia y tế chỉ ra rằng bên cạnh việc vệ sinh như rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc nơi công cộng, điều quan trọng hơn cả là phải cải thiện khả năng miễn dịch.

Trẻ em thường không có bệnh nền nhưng virus SARS-CoV-2 có thể gây ra các biến chứng nếu hệ thống miễn dịch hoạt động kém hiệu quả. Xây dựng một chế độ ăn uống tốt đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết để trẻ khỏe mạnh và cân đối là điều rất quan trọng. Dưới đây là những gợi ý về những loại thực phẩm thích hợp để cải thiện khả năng miễn dịch:

Trứng

Sử dụng trứng trong bữa sáng là lựa chọn lành mạnh cho trẻ em vì chúng rất giàu protein và vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cùng với đó, trứng còn có nhiều khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, chứa chất chống oxy hóa rất có lợi cho trẻ.

Tỏi
Tỏi có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn, đồng thời kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch ở trẻ em. Tuy nhiên cần đảm bảo cung cấp lượng tỏi vừa đủ để thích hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

Nghệ

Nghệ cũng có chứa hoạt chất curcumin có khả năng chống oxy hóa mạnh, có các đặc tính chống viêm, khử trùng, chống nấm và kháng khuẩn có thể có lợi cho hệ thống miễn dịch của trẻ.

Sữa chua và sữa đông
Ăn sữa chua có thể giúp hệ thống đường ruột ở trẻ em vận hành tốt hơn ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Sữa chua chứa đầy probiotics (vi khuẩn tốt) giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày. Trong khi sữa đông cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ em theo cách tương tự.

Rau họ cải

Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh và cải Brussels, cải bó xôi không chỉ giàu vitamin chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu như choline, dưỡng chất thiết yếu cho các hoạt động chức năng bình thường của cơ thể.

Quả hạch
Các loại hạt là kho chứa các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe. Tiêu thụ một số ít các loại hạt và trái cây khô hàng ngày như hạnh nhân, hạt điều, quả phỉ, quả hồ trăn và quả óc chó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ.

Cá hồi, hàu

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 giúp phát triển trí não, tăng cường sức mạnh thị giác ở trẻ em và là một loại thực phẩm hữu ích giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ em. Trong khi đó hàu có giá trị dinh dưỡng cao và chứa kẽm giúp tăng cường miễn dịch.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ