Lý do nào khiến nam giới từ chối "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Tại sao phụ nữ ghét "yêu" bằng miệng?

"Yêu" ngày lạnh thế nào để không hại thân?

Khó "lên đỉnh" tuổi trung niên: Vì sao?

"Yêu" quá sức sau 3 năm xa cách, chồng nhập viện ngày đầu năm

1. Anh ấy bị trầm cảm

Trầm cảm là một trong những “sát thủ” lớn nhất có thể giết chết ham muốn tình dục ở nam giới. Trầm cảm có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, ngay cả thanh thiếu niên, khi có các vấn đề về rối loạn tâm lý đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của họ.

2. Anh ấy bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

Mặc dù rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là những vấn đề khá phổ biến , tuy nhiên một người đàn ông có thể cảm thấy mất tự tin và lo lắng về các vấn đề của mình sẽ khiến nàng thất vọng.

3. Suy giảm hormone testosterone

Khi nam giới qua 40 tuổi, nồng độ testosterone của họ bắt đầu giảm đi. Quá trình này có thể xảy ra một cách từ từ nhưng cũng có những trường hợp nam giới bị suy giảm testosterone một cách rất nhanh và khiến họ mất đi ham muốn tình dục. Ngoài ra, suy giảm testosterone còn có thể khiến nam giới bị mệt mỏi, rối loạn chức năng cương dương và trầm cảm.

4. Lo lắng về công việc

Lo lắng về công việc có thể là một trong những nguyên nhân giết chết ham muốn của các chàng, đặc biệt là những đàn ông có suy nghĩ đặt thành công của sự nghiệp gắn liền với giá trị bản thân. Nếu bạn đang trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên chọn một thời điểm thích hợp để trò chuyện với chàng về các vấn đề đang xảy ra và hỏi xem mình có thể chia sẻ hay hỗ trợ gì cho chàng được không.

5. Mệt mỏi sau một ngày làm việc

Việc chàng từ chối quan hệ có thể vì anh ấy đang cảm thấy thực sự kiệt sức sau một ngày dài. Thay vì giận dỗi hay có những hành động có thể gây tổn thương chàng, bạn nên thử trò chuyện, tâm sự với chàng về các khó khăn mà chàng đang gặp phải hay các vấn đề khiến chàng mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn xảy ra sau khoảng thời gian hơn 6 tuần thì có lẽ hai bạn nên tìm kiếm một sự trợ giúp từ các bác sỹ chuyên khoa hoặc bác sỹ tâm lý.

Quang Tuấn H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn