Lý do một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ

Lợi ích sức khỏe của nụ cười

Video: Lợi ích của nụ cười đối với sức khỏe

Video: Đừng để cuộc sống bận rộn cướp đi nụ cười của trẻ

Sao sở hữu "nụ cười đẹp nhất Hollywood" thử sức trong phim mới về thảm họa tràn dầu

Muốn răng trắng khỏe, nụ cười xinh: Nhớ kỹ 5 nguyên tắc sau!

Giúp bạn trông trẻ hơn

Khi cười, có 17 cơ mặt rung động, co giãn nhịp nhàng nên cười có tác dụng làm mờ các nếp nhăn ở trán, khóe mắt và rãnh mũi, má. Cười cũng có thể tạo ra những thay đổi trên da, làm săn cơ bắp, tạo ra một hình ảnh trẻ trung và rực rỡ của chính bạn. Tất cả những hiệu ứng bên ngoài và tác động bên trong của nụ cười đều khiến bạn trẻ trung hơn.

Đối phó với stress

Khi bị căng thẳng, hoặc cảm thấy lo lắng, bạn hãy cố gắng để nở một một nụ cười trên khuôn mặt. Khi bạn mỉm cười, cơ thể sẽ giải phóng hormone Endorphins (hormone hạnh phúc) giúp bạn quên đi căng thẳng và cũng làm giảm lo lắng một cách hiệu quả.

Tăng cường bộ nhớ

Bạn có biết rằng, nụ cười có thể làm giảm những tác hại gây ra bởi các hormone stress Cortisol? Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Loma Linda (Mỹ) đã tiết lộ rằng, nụ cười không chỉ làm giảm bớt những ảnh hưởng của căng thẳng mà còn giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập ở người già.

Cải thiện chức năng bộ não

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) cho rằng, mỉm cười giúp cơ thể phát hành các kích thích tố Dopamine và các hormone hạnh phúc khác, giúp làm tăng hoạt động của não bộ, đặc biệt là trong các thời điểm đưa ra quyết định, học tập và làm việc.

Giúp chữa bệnh và tăng cường miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của nụ cười đối với sức khỏe khả năng miễn dịch, trong đó có một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011. Nghiên cứu này cho thấy, mỉm cười không chỉ giúp cải thiện hệ  thống miễn dịch mà còn giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp