Lý do nên ăn rau củ quả màu vàng cam

Không chỉ đẹp mắt, rau củ quả màu cam còn tốt cho sức khỏe

9 loại thực phẩm mang may mắn cho năm mới

Thực phẩm nên và không nên dùng khi viêm họng

Những thực phẩm cực tốt cho tình yêu

10 thực phẩm cung cấp calci tự nhiên

Những loại củ quả như cà rốt, bí ngô, khoai lang vàng, đu đủ, xoài... đều là những thực phẩm giàu vitamin, tốt cho sức khỏe.

Nguồn vi chất dinh dưỡng dồi dào

Sắc màu vàng cam của rau, củ, quả chính là chất carotene. Phần lớn chất carotene có dạng hoạt tính hiệu quả là beta- carotene (tiền chất của vitamin A). Vitamin A rất quan trọng cho quá trình nhìn, phát triển xương, sinh sản, tăng trưởng của cơ thể, điều chỉnh hoạt động của hệ miễn dịch bằng cách tạo bạch cầu chống lại vi trùng và virus gây bệnh. Vitamin A giúp mắt nhìn rõ trong điều kiện ánh sáng kém, giúp phát triển và biệt hóa các tế bào biểu mô ở da, mắt, hô hấp, tiết niệu và ống tiêu hóa, chống nhiễm trùng.

Phòng chống ung thư

Các nhà nghiên cứu phát hiện hàm lượng lớn beta-carotene trong các loại rau củ màu cam không chỉ giúp làn da hồng hào, mà còn ngăn chặn quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Hợp chất chống oxy hóa này giúp vô hiệu hóa các gốc tự do vốn là tác nhân làm suy yếu hệ miễn dịch và gây ra các vấn đề sức khỏe mà chúng ta tiếp xúc từ môi trường hoặc lối sống kém lành mạnh. Đó cũng là lý do vì sao bí đỏ được đưa vào danh sách những thực phẩm nên dùng để phòng ngừa ung thư vú bên cạnh khoai lang, cà rốt, ớt đỏ và các loại rau cải.

Tốt cho trái tim

Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung nhiều hơn các hợp chất alpha và beta-carotene có trong rau củ quả màu cam có thể làm giảm nguy cơ tử vong từ bệnh tim mạch. Cà rốt và bí ngô là hai nguồn tuyệt vời của cả hai chất alpha và beta-carotene.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp