Mắc bệnh đái tháo đường có ăn yến sào được không?

Ăn yến sào có lợi cho người tiểu đường, nhưng cần biết cách ăn đúng

Có nên dùng tinh chất lá xoài khi bị đái tháo đường type 2?

Người bệnh đái tháo đường có được ăn thịt cua không?

Giảm 10% trọng lượng cơ thể giúp thuyên giảm đái tháo đường type 2

Mục tiêu kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường type 2

Trả lời:
Chào bạn,
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Trong yến có chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng lớn protein cùng các loại acid amin và khoáng chất. Ngoài ra, sử dụng yến còn giúp phục hồi nhanh các tổn thương trong cơ thể cho nhiễm độc, tốt cho hệ tim mạch, kích thích sinh trưởng hồng cầu, giúp bảo vệ phổi, tăng cường khả năng trí nhớ…
Với người mắc đái tháo đường (tiểu đường), sử dụng yến có thể giúp cung cấp thêm chất dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, cách chế biến yến sào rất quan trọng, bởi nếu chế biến không đúng cách, có thể khiến đường máu tăng cao.
Nên chưng yến với đường dành riêng cho người tiểu đường 
Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể người tiểu đường nên lưu ý khi ăn yến sào:
- Không chưng tổ yến với đường phèn mà dùng đường ăn kiêng dành riêng cho người tiểu đường.
- Chế biến tổ yến thành các món mặn như súp, hầm, nấu cháo,... Khi chế biến yến, bạn nên thêm vào các loại rau củ, nếu có nấu cháo thì nên cho thêm yến mạch, hoặc dùng gạo lứt, gạo mầm để nấu.
Mặc dù yến sào có lợi, nhưng nếu người tiểu đường ăn yến quá nhiều, ngược lại có thể khiến cơ thể bị dư chất, không có tác dụng tốt. Mỗi tuần bạn chỉ nên dùng 2 - 3 lần yến sào là đủ. 
Hiện tại với trường hợp của bạn, chúng tôi lo sợ rằng việc bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu chất một phần có thể do bạn ăn uống kiêng khem quá mức. Đây cũng là một trong những sai lầm thường gặp của người tiểu đường. Bạn có thể tham khảo bác sỹ dinh dưỡng để cải thiện chất lượng bữa ăn, ăn làm sao vừa đủ, vừa cảm thấy hạnh phúc mà không bị tăng đường huyết.
Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc ăn yến, cũng như biết cách ăn đúng. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Lê Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết
Ăn uống kiểm soát, tập luyện thường xuyên và dùng thuốc đều đặn là những lời khuyên hữu ích giúp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Thế nhưng, để có thể cải thiện tốt nhất quá trình điều trị, giảm thiểu liều thuốc, các chuyên gia Đông y khuyên bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.
Một trong số những sản phẩm được tin dùng hiện nay là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường tuýp 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Sử dụng Tpcn Glutex thường xuyên để giúp sống vui, sống khỏe cùng bệnh tiểu đường!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng