Người bệnh đái tháo đường có được ăn thịt cua không?

Thịt cua có rất nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng chúng có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Đâu là những loại cá tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường: 5 sai lầm cần tránh khi tự đo đường huyết tại nhà

Giảm 10% trọng lượng cơ thể giúp thuyên giảm đái tháo đường type 2

Có nên đổi thời gian dùng thuốc kiểm soát đường huyết không?

Nhiều người thường thắc mắc liệu người bệnh đái tháo đường có được ăn thịt cua hay không? Trên thực tế, thịt cua rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Dưới đây là một vài lợi ích của thịt cua cho người bệnh đái tháo đường:

Giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Giống như các loại động vật có vỏ (như tôm hùm, tôm, ngao, sò, trai) khác, thịt cua rất giàu crom. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp insulin chuyển hóa đường vào tế bào, từ đó giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Giúp phòng ngừa ung thư

Hầu như tất cả các loài động vật có vỏ, bao gồm cả cua đều có lượng selen cao. Selen là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các tác nhân gây ung thư, gây hình thành khối u như cadmium, thủy ngân và asen.

Thịt cua có thể giúp phòng ngừa ung thư cho người bệnh đái tháo đường

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, tăng nồng độ selen trong máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đặc biệt, lysate, một chất được chiết xuất từ máu của cua móng ngựa (horse-shoe crab) có thể được sử dụng để phát hiện viêm màng não tủy sống, giúp phòng ngừa ung thư.

Phòng ngừa biến chứng tim mạch

Thịt cua chứa ít chất béo bão hòa, đồng thời crom trong thịt cua còn giúp làm tăng nồng độ cholesterol “tốt” HDL trong cơ thể. Thêm vào đó, thịt cua còn chứa nhiều sterol, chất giúp hạn chế sự hấp thụ cholesterol trong chế độ ăn.

Điều này giúp người bệnh đái tháo đường phòng ngừa được nhiều biến chứng tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh mạch vành…

Giàu acid béo omega-3

Thịt cua cũng là một thực phẩm giàu acid béo omega-3. Nguyên nhân do thức ăn chính của cua là các loại thực vật phù du và tảo.

Acid béo omega-3 rất có lợi với người bệnh đái tháo đường bởi chúng có thể giúp làm giảm độ dính của tiểu cầu trong máu, từ đó giúp các tế bào hồng cầu trở nên linh hoạt hơn và giúp lưu thông máu hiệu quả.

Bổ sung acid béo omega-3 trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp làm giảm nồng độ triglycerides và cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể. Đây là những yếu tố chính gây hình thành các mảng xơ vữa gây tắc nghẽn trong lòng động mạch.

Một vài lưu ý cho người bệnh đái tháo đường khi ăn thịt cua

Trên thực tế, để thu được nhiều lợi ích từ thịt cua, người bệnh đái tháo đường nên chú ý có cách chế biến món ăn phù hợp. Tránh sử dụng nhiều đường, dầu mỡ, bơ, phô mai hay mayonnaise khi chế biến thịt cua để giảm tiêu thụ cholesterol. Thay vào đó, hãy sử dụng chút muối và các loại gia vị, thảo mộc (như lá nguyệt quế) để thêm hương vị cho món ăn.

Thêm vào đó, phần vỏ cứng của cua có thể gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh đái tháo đường. Bạn nên sử dụng các dụng cụ như kẹp, kéo… để phá vỡ lớp vỏ cứng của cua, tránh để vỏ cua cứa vào tay gây ra các vết thương, vết xước có thể dẫn tới nhiễm trùng.

Vi Bùi H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết

Với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp:

- Hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết.

- Hỗ trợ hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng