Mắc đái tháo đường có nên tiếp tục phẫu thuật cột sống?

Người cao tuổi dễ gặp các chấn thương cột sống do thoái hóa và chấn thương bên ngoài (ảnh minh họa)

Đau nhức cổ chân do viêm khớp có thể dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi thay đổi thời tiết?

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Trả lời:
Chào bạn,
Phẫu thuật nẹp vít cộng sống lưng – TLIF (Transforaminal Lumbar Interbody Fusion) là một trong những phương pháp thường được sử dụng trong điều trị chấn thương chỉnh hình, giúp điều trị các vấn đề sức khỏe cột sống như chấn thương cột sống, mô mềm và các cấu trúc dây thần kinh.
Tuy nhiên, mẹ bạn đã mổ nẹp vít khá lâu, tuổi cao cộng thêm mới bị chấn thương do ngã nên rất có thể đã bị tổn thương về cơ, xương khớp gây vận động khó khăn. Để chính xác mức độ tổn thương và có chỉ định chính xác có nên mổ lại hay không, vết thương cũ có bị chấn thương hay không, bạn cần đưa mẹ đi chụp CT, MRI… để kiểm tra chính xác. Việc phẫu thuật tiếp hay không sẽ do bác sỹ chuyên khoa trực tiếp thăm khám chỉ định dựa trên các yếu tố sức khỏe liên quan (do mẹ bạn còn kèm thêm bệnh đái tháo đường). 
Để tăng cường quá trình phục hồi sau chấn thương, bạn có thể tìm hiểu và mua về cho mẹ dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như TPBVSK Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương. 
Thiên niên kiện được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau quá mức ở thần kinh tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, TPBVSK Cốt Thoái Vương giúp giảm đau nhức, hỗ trợ điều trị các tổn thương về cột sống, đĩa đệm.
Chúc mẹ bạn nhanh chóng hồi phục!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị