Mắc hội chứng chuyển hóa - Dễ tử vong do bệnh tim mạch

Những người có hội chứng chuyển hóa dễ tử vong do mắc bệnh tim mạch

1/3 người Mỹ mắc hội chứng trao đổi chất

Béo phì không có nghĩa là rối loạn chuyển hoá!

Trẻ tử vong do rối loạn chuyển hóa với sữa mẹ

Cứu sống 3 trẻ sơ sinh mắc bệnh rối loạn chuyển hóa hiếm gặp

Để có được kết quả trên, GS. Jung Eun-Rhee – tác giả nghiên cứu, thuộc Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) cùng các cộng sự đã đánh giá các kết quả của một chương trình kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Kangbuk Samsung ở Hàn Quốc với sự tham gia của 155.971 người từ năm 2002 đến năm 2009.

Dữ liệu của mỗi người tham gia được thu thập bằng cách đo chỉ số khối cơ thể, huyết áp, cholesterol và đường huyết trong máu. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng lấy được dữ liệu về tỷ lệ tử vong của những người tham gia qua Văn phòng Thống kê Hàn Quốc.

Kết quả cho thấy, những người có hội chứng chuyển hóa đã gia tăng 1,6 lần nguy cơ tử vong do mắc bệnh tim mạch, nhất là ở đối tượng phụ nữ, so với người không mắc phải hội chứng này. Họ chia sẻ, phần lớn các đối tượng tham gia bị hội chứng chuyển hóa cũng mắc thêm bệnh đái tháo đường hoặc tăng huyết áp.

Giáo sư Jung Eun-Rhee kết luận, đái tháo đường và tăng huyết áp cũng là một trong những yếu tố quan trọng nâng cao nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở những người mắc hội chứng chuyển hóa. Vì vậy, các tác giả khuyến cáo, những người trẻ bị hội chứng chuyển hóa cần phải nhận thức rõ về nguy cơ tử vong do mắc bệnh tim mạch và nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism.

Hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ đột quỵ và đái tháo đường. Nó cũng được biết là nguyên nhân gây tăng huyết áp, chỉ số triglyceride cao, nồng độ cholesterol "tốt" thấp, chuyển hóa glucose và béo bụng.
M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn