Mách bạn 5 mẹo làm đẹp bằng vỏ chuối

Cách chăm sóc da, môi, làm trắng răng bằng vỏ chuối đơn giản ai cũng nên biết

Vỏ chuối cực tốt cho sức khoẻ

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ vỏ chuối!

Giải quyết 8 vấn đề về da đơn giản chỉ bằng vỏ chuối

Infographic: Bạn sẽ không đời nào vứt vỏ chuối đi khi biết những điều này

Chuối là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Phần vỏ chuối cũng là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da nhờ lượng vitamin B6, B12 dồi dào. Các chất dinh dưỡng trong quả chuối như protein, chất xơ, magne và kali cũng giúp duy trì sự trẻ trung và độ dẻo dai của da.

Dưới đây là những cách làm đẹp bạn nên thử với vỏ chuối:

1. Mặt nạ vỏ chuối

Lấy 1 quả chuối và cắt thành từng miếng nhỏ, làm điều tương tự với toàn bộ vỏ chuối. Trước tiên, bạn nghiền vỏ chuối với máy xay, sau đó thêm 2 miếng chuối, 2 thìa sữa chua không đường vào xay đều.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút, sau đó đắp mặt nạ lên khắp mặt và cổ. Giữ nguyên trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

2. Tẩy tế bào chết

Cách tẩy tế bào chết bằng vỏ chuối

Cách tẩy tế bào chết bằng vỏ chuối

Bạn hãy cắt vỏ chuối thành những phần nhỏ và bắt đầu lấy chúng thoa đều lên mặt và cổ. Vỏ chuối giúp đẩy mạnh quá trình sinh ra collagen, giảm quầng thâm, loại bỏ da chết, kiểm soát tuyến dầu bên trong da và se khít lỗ chân lông. Nên để bã của vỏ chuối trên da trong khoảng 20-30 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch.

3. Làm trắng răng

Vỏ chuối có chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại các bệnh răng miệng như viêm nướu và viêm nha chu. Bạn chỉ cần lấy 1 vài miếng vỏ chuối và chà xát nhẹ nhàng lên răng, nướu. Biện pháp này nếu được kiên trì áp dụng trong 1 tuần sẽ giúp răng của bạn trắng sáng hơn.

4. Giảm quầng thâm mắt

Cách giảm quầng thâm mắt với vỏ chuối

Cách giảm quầng thâm mắt với vỏ chuối

Để thực hiện phương pháp này, đầu tiên bạn hãy cắt vỏ chuối thành 2 phần nhỏ và cho chúng vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, đắp phần vỏ chuối này vào khu vực dưới mắt của bạn trong 20 phút. Bạn nên áp dụng 3 lần/tuần. Vỏ chuối không chỉ giúp giảm quầng thâm mà còn giúp loại bỏ bọng mắt và vết sưng tấy.

5. Giúp môi căng mọng

Vỏ chuối có đặc tính làm trắng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp đôi môi của bạn sáng bóng mà còn giúp nó căng mọng hơn. Hãy chà xát vỏ chuối lạnh lên môi trong khoảng 10 phút mỗi ngày, duy trì thói quen này trong 1 tuần để thấy đôi môi có sự khác biệt rõ rệt.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp