"Mách bạn" 9 loại tinh dầu khắc phục tình trạng tóc khô xơ

Chăm sóc tóc khô xơ bằng những loại tinh dầu thiên nhiên

Tự làm mặt nạ tóc bằng dầu olive để dưỡng tóc khô

7 cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc khô, gãy rụng

Uống trà xanh giúp tóc chắc khỏe?

Bạn đã chăm sóc cơ thể đúng cách?

Tinh dầu hoa oải hương 

Tinh dầu hoa oải hương là một trong những dưỡng chất tự nhiên có thể cải thiện tình trạng khô tóc. Khi da đầu bị khô, bạn cũng có thể dùng dầu oải hương để giảm ngứa, khó chịu. Ngoài ra, dầu hoa oải hương còn có mùi thơm nhẹ, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

Tinh dầu hương thảo 

Tinh dầu hương thảo giúp bạn khắc phục tình trạng khô tóc hiệu quả

Tinh dầu hương thảo giúp bạn khắc phục tình trạng khô tóc hiệu quả

Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da đầu, tinh dầu hương thảo còn giúp loại bỏ gàu và kích thích sự phát triển của tóc. Do đó, nếu tóc bị khô và xuất hiện gàu, có thể sử dụng tinh dầu hương thảo để khắc phục.

Tinh dầu gỗ đàn hương 

Bạn có thể sử dụng tinh dầu gỗ đàn hương để khắc phục tình trạng phần đuôi tóc xơ và khô cứng. Hơn nữa, tinh dầu gỗ đàn hương còn làm dịu và nuôi dưỡng da đầu từ sâu bên trong. Đồng thời tinh dầu đàn hương khi bôi lên tóc còn lưu lại hương thơm khó phai trong nhiều giờ. 

Tinh dầu phong lữ 

Tinh dầu phong lữ giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Ngoài ra, do chứa nhiều chất dinh dưỡng, tinh dầu phong lữ còn khắc phục tình trạng khô tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Dầu olive

Dầu olive chứa vitamin E và acid béo giống như dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc, khắc phục tình trạng khô cứng. Ngoài ra, dầu olive còn chứa các chất làm mềm như squalene và axit oleic, giúp tóc mềm mại óng mượt. 

Dầu hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân giúp kích thích da đầu, tăng tuần hoàn máu, làm giảm tình trạng tóc khô xơ

Tinh dầu hạnh nhân giúp kích thích da đầu, tăng tuần hoàn máu, làm giảm tình trạng tóc khô xơ

Dầu hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, trong đó có acid béo omega-9, giúp tăng độ bóng và kích thích mọc tóc mới. Đồng thời, dầu hạnh nhân còn giàu vitamin E và protein có thể củng cố và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Ngoài ra, do đặc tính làm mềm nên bạn có thể dùng dầu hạnh nhân để dưỡng ẩm cho tóc khô.

Dầu thầu dầu 

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn và đặc tính chống viêm trong dầu thầu dầu giúp loại bỏ gàu và cải thiện tóc khô một cách đáng kể. Do đó, khi tóc bị khô, xơ xác, có thể thoa một ít dầu thầu dầu lên tay rồi bôi lên tóc để dưỡng ẩm cho tóc.

Dầu Jojoba

Do chứa nhiều vitamin như A, B, C, E và các khoáng chất như kẽm, đồng... nên Jojoba là loại dầu có thể dưỡng ẩm rất tốt cho tóc khô xơ.

Tinh dầu dừa 

Đây một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc quen thuộc với người dân Việt Nam. Tinh dầu dừa có khả năng làm mềm tóc, cân bằng da đầu, trừ gàu giúp tóc dày, chắc khỏe, phục hồi mái tóc hư tổn.

Ngoài ra, tinh dầu dừa cũng giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc của bạn. Điều này là do dầu dừa có hàm lượng acid béo omega-3 và hàm lượng vitamin E cao, giúp dưỡng ẩm cho tóc khó và nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh từ bên trong.

 
Nguyễn An (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp