Mách bạn bí quyết trị quầng thâm mắt hiệu quả với cà chua

Cà chua "đánh bay" quầng thâm mắt giúp bạn tươi tắn và tự tin hơn

Nước ép cà chua và những lợi ích đối với sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt với những thực phẩm này

Bổ sung 6 loại thực phẩm này để tăng khả năng chống nắng cho da

Tối nay ăn gì: Xôi ruốc lạp xưởng ăn kèm salad rau củ

Cà chua giúp dưỡng ẩm và làm sáng làn da một cách tự nhiên, rất tốt để điều trị quầng thâm dưới mắt. Bên cạnh đó, cà chua cũng rất giàu vitamin C, giúp cải thiện kết cấu và làm tăng độ đàn hồi cho da. Cà chua cũng rất giàu lycopene, giúp bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cà chua còn có đặc tính kháng khuẩn và chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Dưới đây là một số cách kết hợp cà chua bạn có thể thực hiện ngay tại nhà giúp trị quầng thâm mắt an toàn và hiệu quả:

Cà chua và nha đam

Kết hợp cà chua và nha đam giúp trị thâm mắt hiệu quả

Nha đam có đặc tính chống viêm và làm giảm sưng tấy dưới mắt. Do đó kết hợp nha đam và cà chua để trị quầng thâm mắt sẽ rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị: 1 quả cà chua, 1 muỗng nhỏ gel nha đam tươi.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả cà chua và 1 muỗng canh nha đam, đắp lên phần dưới mắt. Để hỗn hợp này 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Cà chua và chanh

Chanh không chỉ làm sáng da mà còn chứa nhiều acid citric với đặc tính chống lão hóa và chống viêm. Do đó, kết hợp cà chua và chanh là biện pháp tuyệt vời để làm giảm quầng thâm.

Bạn cần chuẩn bị: Nước ép cà chua, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn đều nước ép cà chua và nước cốt chanh với tỷ lệ 1:1. Sau đó nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và đắp dưới mắt, để 10 phút và rửa sạch.

Cà chua và khoai tây

Khoai tây rất tốt trong việc làm giảm và mờ thâm

Enzyme catecholase có trong khoai tây rất tốt trong việc giảm và làm mờ vết thâm. Sự kết hợp đặc tính này của khoai tây với đặc tính làm sáng da của cà chua, sẽ rất tốt để điều trị quầng thâm.

Bạn cần chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 1 củ khoai tây.

Cách thực hiện: Nghiền nát 1 củ khoai tây và 1 quả cà chua để tạo thành hỗn hợp. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp dưới mắt, để khô và rửa lại bằng nước sạch.

Cà chua, dưa chuột và bạc hà

Dưa chuột không chỉ làm dịu da mà còn có tác dụng làm giảm sưng tấy. Trong khi đó, bạc hà lại là thực phẩm cấp nước, và làm giảm quầng thâm. Vì vậy khi kết hợp cả cà chua, dưa chuột, bạc hà để điều trị sẽ đánh bay quầng thâm mắt một cách nhanh chóng.

Bạn cần chuẩn bị: Nước ép cà chua, nước ép dưa chuột, 5-6 nhánh bạc hà.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn lá bạc hà, trộn đều với nước ép cà chua và dưa chuột để có hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên phần da dưới mắt bị quầng thâm, để 10-15 phút rồi rửa sạch. Có thực hiện 1 - 2 lần trong tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp