Mách bạn cách cải thiện bệnh viêm phế quản tại nhà

Khi bị viêm phế quản, người bệnh thường ho, khạc đờm

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Lưu ý khi cải thiện, phòng ngừa viêm phế quản

Ngăn viêm phế quản cấp trở thành mạn tính

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm phế quản là do virus. Điều đó có nghĩa là thuốc kháng sinh sẽ không mang lại hiệu quả trong nhiều trường hợp. Nếu không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác ngoài viêm phế quản cấp, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên dưới đây để cải thiện triệu chứng bệnh của mình:

1. Gừng

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy gừng có thể giúp chống viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Bạn có thể dùng gừng theo một số cách như: Nhai gừng khô, dùng gừng tươi để pha trà, thêm vào món ăn trong quá trình chế biến…

Để đảm bảo an toàn bạn nên dùng gừng tươi, thay vì dạng viên nang hoặc chất bổ sung. Bạn cũng có thể nhạy cảm với gừng, vì vậy hãy dùng một lượng nhỏ nếu chưa quen.

Uống trà gừng có thể giúp cải thiện tình trạng viêm phế quản hiệu quả

Uống trà gừng có thể giúp cải thiện tình trạng viêm phế quản hiệu quả

2. Tỏi

Tỏi được cho là có nhiều đặc tính cải thiện một số bệnh. Trong kết quả nghiên cứu năm 2016 cho thấy, tỏi có thể được sử dụng như một phương pháp cải thiện viêm phế quản tự nhiên. Nếu không thích mùi vị tỏi tươi, bạn có thể sử dụng tỏi ở dạng viên nang (cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn).

3. Nghệ

Nghệ có tác dụng hữu ích trong việc kháng virus, kháng khuẩn và chống lại bệnh viêm phế quản. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm kích ứng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Bạn có thể thêm nghệ tươi vào các món ăn, salad. Hoặc trộn 1/2 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong để tạo nên hỗn hợp dùng hỗ trợ trị viêm phế quản.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày, túi mật, thiếu sắt… thì không nên bổ sung nghệ. Bên cạnh đó, người đang mang thai và cho con bú nên hạn chế bổ sung lượng lớn nghệ.

4. Nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp phá vỡ chất nhầy và giảm cảm giác đau rát trong cổ họng khi bị viêm phế quản.

Bạn có thể hòa tan 1 lượng muối vừa đủ dùng vào cốc nước ấm. Sau đó, bạn dùng để súc miệng, lưu ý không nuốt. Lặp lại thường xuyên trong ngày để thấy được hiệu quả.

Súc miệng bằng nước muối ấm cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe răng miệng

Súc miệng bằng nước muối ấm cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe răng miệng

5. Xông hơi

Xông hơi chính là cách cải thiện viêm phế quản không dùng kháng sinh đơn giản, giúp làm lỏng chất nhầy và loại bỏ chúng ra khỏi phổi mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bạn có thể sử dụng phòng tắm hơi hoặc bật vòi sen với nước ấm để xông hơi toàn thân. Một cách khác đơn giản hơn là bạn nấu một nồi nước sôi, sau đó, nhấc nồi xuống bếp, tìm một chỗ ngồi thoải mái, trùm khăn lên đầu, từ từ để mặt lại gần nồi nước nóng để hít lấy hơi nước. Hãy cẩn thận vì nước quá nóng có thể gây bỏng.

6. Biện pháp hỗ trợ cải thiện viêm phế quản, phòng ngừa bệnh tái phát

Để giảm nguy cơ viêm phế quản tái phát nhiều lần, đối tượng mắc bệnh nên chủ động bảo vệ vùng tai mũi xoang và hầu họng: Giữ ấm cổ, ngực khi dùng quạt, điều hòa; Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như khói bụi, thuốc lá; Súc họng với nước muối đều đặn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, những người trên 50 tuổi nên tiêm phòng cúm 1 năm/lần và vaccine phòng phế cầu khuẩn, cúm mùa, đặc biệt là đối tượng đang mắc bệnh nền, bị suy giảm miễn dịch.

Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến viêm phế quản trở thành mạn tính là do viêm nhiễm nhiều lần, gây tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp nên rất tốt với người đang bị viêm phế quản”.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, đờm nhiều do viêm phế quản, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch, phòng bệnh tái phát.

Để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện viêm phế quản, bạn hãy ghi nhớ các lưu ý trên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương - Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Bảo Phế Vương có thành phần là Fibrolysin, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen mang tới công dụng hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng