Ngăn viêm phế quản cấp trở thành mạn tính

Cơn viêm phế quản lặp đi lặp lại trong thời gian lâu dài có thể trở thành mạn tính

Cải thiện ho, khó thở do viêm phế quản bằng sản phẩm thiên nhiên

Giải pháp thảo dược cải thiện tình trạng ho, ngứa họng lâu ngày do viêm phế quản

Ho có đờm đặc, kéo dài do viêm phế quản phải làm sao?

Cách xử trí tình trạng ho có đờm do viêm phế quản

Lưu ý khi điều trị viêm phế quản cấp tính

Phế quản là hệ thống ống dẫn không khí vào phổi, được chia thành nhiều nhánh nhỏ. Viêm phế quản cấp xảy ra khi các phế quản bị viêm, phù nề do virus, vi khuẩn (như Adenovirus, virus cúm A, B, rhinovirus) tấn công. Người nghiện thuốc lá, tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại có nguy cơ bị viêm phế quản cấp tính cao hơn.

Hiện tượng viêm ở các phế quản sẽ khiến lớp mô ở lòng phế quản bị co thắt, tiết dịch vào lòng ống dẫn tới triệu chứng ho, thở khò khè, có đờm. Người bệnh viêm phế quản cấp tính có thể bị sốt cao, đôi khi thở nhanh, khó thở…

Hầu hết các trường hợp viêm phế quản cấp tính đều tự khỏi sau 1-3 tuần. Trong trường hợp viêm phế quản cấp do nguyên nhân virus, thuốc kháng sinh sẽ không đem lại tác dụng.

Súc họng với nước muối sinh lý hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm phế quản

Súc họng với nước muối sinh lý hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm phế quản

Thay vào đó, người bệnh cần cải thiện các triệu chứng của bệnh bằng cách: Uống nhiều nước ấm, vệ sinh mũi họng với nước muối sinh lý, dùng thuốc ho, loãng đờm… theo chỉ định của bác sỹ.

Trong quá trình điều trị viêm phế quản cấp, người bệnh nên tránh xa khói thuốc lá. Trong thời điểm giao mùa Đông Xuân, người có nguy cơ bị viêm phế quản cần phòng bệnh bằng cách giữ ấm cơ thể, tiêm vaccine phòng cúm và thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Ngăn ngừa viêm phế quản tái phát, kéo dài thành bệnh mạn tính

Nếu tình trạng viêm phế quản kéo dài hoặc tái phát từng đợt từ 3 tháng trở lên trong một năm và ít nhất là 2 năm liền, người bệnh được chẩn đoán bị viêm phế quản mạn tính. Nguyên nhân là do quá trình viêm kéo theo tái cấu trúc của các tế bào tại niêm mạc đường thở, khiến cho niêm mạc tại đường thở dần bị phì đại và xơ hóa, khả năng co giãn kém dần đi.

Một khi đã bị viêm phế quản mạn tính, chức năng đường thở sẽ suy giảm nghiêm trọng, dễ tái phát các đợt viêm cấp và lại gây ra quá trình tái cấu trúc, xơ hóa. Hậu quả là các triệu chứng viêm phế quản như ho có đờm, khó thở… sẽ kéo dài dai dẳng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh.

 

Do đó, để ngăn chặn các đợt viêm phế quản cấp tính tái đi tái lại, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ, không tự ý dùng kháng sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất để hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, xu hướng được nhiều người tin dùng là sử dụng sản phẩm chứa Fibrolysin giúp tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây ho có đờm đặc, kéo dài. Fibrolysin là tên gọi được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm có 2 thành phần chính đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM).

Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, viết bài khoa học và đăng trên nhiều tờ báo uy tín số 1 về sức khỏe trong nước cũng như quốc tế. TS.BS Hoàng Xuân Ba nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ của hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các yếu tố vi lượng như selen và iod giúp nâng cao đề kháng, ngăn chặn tình trạng ho tái phát. Với công thức toàn diện trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là Fibrolysin để giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng các đợt viêm phế quản cấp tính. Hơn nữa, sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng khi dùng.

Để cải thiện triệu chứng viêm phế quản trong thời điểm giao mùa, người bệnh nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thành phần: Fibrolysin (methylsulfonylmethan, kẽm gluconat), chiết xuất nhũ hương, cao xạ đen, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, iod, selen…

bpv2

Công dụng:

- Hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho.

- Hỗ trợ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Cách dùng: Ngày uống 4-6 viên, chia 2 lần.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

GPQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp