Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Thời gian tốt nhất để bà bầu đi du lịch là tam cá nguyệt thứ 2

Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Giai đoạn 3 tháng đầu mang thai được coi là thời kỳ nhạy cảm vì thai nhi chỉ mới thành hình nên mẹ bầu phải thật cẩn thận để tránh nguy cơ sảy thai hoặc biến chứng thai kỳ. Còn 3 tháng cuối là lúc bụng bầu đã khá to và nặng nề sẽ cản trở ít nhiều việc đi lại và tận hưởng những niềm vui trong chuyến đi của bạn. 3 tháng giữa của thai kỳ (từ tháng 4 đến tháng 6) là thời điểm lý tưởng nhất cho bạn nếu muốn đi du lịch xa.

Dưới đây là vài lý do tại sao 3 tháng giữa thai kỳ là thời gian tốt nhất để bà bầu đi du lịch:

- Thời điểm này, các cơ quan chính của em bé đã phát triển. Do đó, ít có nguy cơ như sảy thai hoặc biến chứng có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé. 

- Các triệu chứng ốm nghén và buồn nôn cũng sẽ giảm hẳn trong giai đoạn này.

- Sau giai đoạn mệt mỏi trong 3 tháng đầu thai kỳ, hầu hết phụ nữ mang thai cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn nhất ở tam cá nguyệt thứ 2.

- Việc tiêm chủng đầy đủ sẽ giúp bảo vệ và chống lại các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên trong khi đi du lịch, hãy đảm bảo vệ sinh tốt, rửa tay trước và sau bữa ăn... bởi vì khả năng miễn dịch của bà bầu thấp, bạn có thể bị nhiễm bệnh bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Hạn chế tối đa đi xa khi đã mang thai được 36 tuần trở lên vì bé có thể “đòi ra” bất cứ lúc nào.

Trong quá trình đi du lịch, bà bầu cũng cần lưu ý một số điều như: Dù di chuyển bằng phương tiện nào, bạn phải luôn thắt dây an toàn đúng quy cách. Điều này có thể khiến bạn không thoải mái nhưng nó là nguyên tắc an toàn cơ bản cho mẹ và bé; Ăn nhẹ và uống bổ sung nước để tránh mất sức trong suốt chuyến đi; Hạn chế những chuyến đi có thời gian di chuyển quá 6 tiếng để tránh tình trạng tụ máu ở chân và khung xương chậu; Không dựa hoặc đứng gần cửa ra của tàu, xe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp