Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

Các loại trái cây họ cam quýt rất tốt cho phụ nữ mang thai

4 lợi ích sức khỏe khi bà bầu tập squat trong thời kỳ mang thai

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

Bà bầu mắc bệnh túi mật nên ăn uống thế nào?

Cảm xúc của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

Cam

Cam là một loại trái cây giàu vitamin C và giúp tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm và calci trong cơ thể. Vỏ của loại trái cây này còn chứa gấp đôi lượng vitamin C so với phần múi của nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn cam làm tăng lượng vitamin C, từ đó làm giảm nguy cơ dị ứng ở bà bầu và tăng cường chức năng não cho thai nhi. Ngoài ra, cam còn là một nguồn acid folic, giúp ngăn ngừa các bệnh bẩm sinh ở thai nhi. Acid folic cũng liên quan đến số lượng hồng cầu, chức năng não và trọng lượng của trẻ.

Kiwi

Không chỉ nguông cung cấp acid folic, kiwi cũng chứa nhiều kali, phospho, đồng và không chứa cholesterol. Chất xơ trong loại trái cây này giúp ổn định đường huyết để ngăn ngừa sự các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác ở phụ nữ mang thai. Nó cũng giúp giảm tình trạng táo bón, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác mà phụ nữ thường gặp phải trong thai kỳ. Ngoài ra, kiwi cũng rất giàu vitamin C và các loại vitamin khác có lợi cho sức khỏe.

Bưởi

Loại quả này cũng rất giàu liminoid, lycopene, vitamin A, vitamin B5, kali và chất xơ. Ăn bưởi thường xuyên giúp tăng cường các mô liên kết, giảm viêm và giảm nguy cơ dị ứng cho bà bầu và cả thai nhi. Ngoài ra và hàm lượng acid folic và vitamin C dồi dào trong bưởi cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Chanh ngọt

Ngoài việc chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh ngọt cũng được coi là một nguồn acid folic và các chất chống oxy hoá, tốt cho sự phát triển của thai nhi. phụ nữ mang thai uống nước ép chanh ngọt giúp giảm bớt một số bệnh như táo bón, đầy hơi, buồn nôn, tiêu hoá kém, hội chứng ruột kích thích và phù nề bàn chân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng