Mẹ bị huyết áp thấp thai nhi có bị ảnh hưởng không?

Huyết áp thấp có thể làm giảm lượng máu tới nuôi dưỡng cho bào thai, ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi

6 nguyên nhân thường gặp gây ra huyết áp thấp

Đọc ngay nếu muốn biết mình có bị huyết áp thấp hay không

Thảo dược tốt cho người bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp có gây tổn thương não không?

Chào bạn,
Huyết áp thấp thường khiến cho máu tới các cơ quan trong cơ thể bị thiếu hụt, từ đó làm bạn thường xuyên chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi… Nếu tình trạng này tiếp diễn khi bạn mang thai thì lúc đó bạn cũng sẽ rất hay cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, đồng thời, huyết áp thấp cũng có thể làm giảm lượng máu tới nuôi dưỡng cho bào thai, ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Chưa kể tới việc, những cơn choáng váng, chóng mặt do huyết áp thấp dễ làm bạn gặp phải những tai nạn, chấn thương.
Huyết áp tâm trương của bạn ở khoảng 45 - 55 mmHg là mức khá thấp. Do đó, nếu có dự định có con, bạn nên điều trị triệt để tình trạng huyết áp thấp từ đó làm giảm tối đa những nguy cơ về sức khỏe của bản thân và thai nhi khi mang thai. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách dành nhiều thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, tránh bỏ bữa; Nên ăn mặn hơn người bình thường một chút; Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn bằng các hình thức như đi bộ, tập thể dục, tập yoga; Ngủ đủ giấc, tránh làm việc căng thẳng, quá sức. Một chế độ ăn nhiều rau quả tươi, thịt nạc, ăn nhiều bữa trong ngày, hạn chế chất bột đường cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn hiện nay.
Ngoài những biện pháp kể trên, việc kết hợp thêm các sản phẩm được bào chế từ thảo dược sẽ giúp làm ấm cơ thể, bổ máu, tăng cường tuần hoàn, kích thích các thụ thể cảm nhận huyết áp trong lòng mạch máu làm việc hiệu quả, từ đó điều chỉnh huyết áp về mức ổn định cũng là một lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng thành từng đợt từ 3- 6 tháng trước khi mang thai để cải thiện tình trạng của mình và cũng là để cho thai nhi có một sức khỏe tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang giúp làm giảm, cải thiện triệu chứng huyết áp thấp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị