Đọc ngay nếu muốn biết mình có bị huyết áp thấp hay không

Huyết áp thấp rất nguy hiểm: Triệu chứng huyết áp thấp là gì và điều trị ra sao?

Thảo dược tốt cho người bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp có gây tổn thương não không?

Các dạng huyết áp thấp

Choáng váng do huyết áp thấp phải làm sao?

Ở người bị huyết áp thấp (Hypotension), khi tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan có chức năng sống còn như não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này. Nếu không được điều trị kịp thời, huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%. Ngoài ra, người bị tụt huyết áp cấp có thể gây sốc, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp như đang lái xe, làm việc trên tầng cao… Nếu huyết áp thấp kéo dài, còn làm cho các cơ quan thận, gan, tim, phổi suy yếu nhanh chóng. Chính vì vậy, ngay giờ đây hãy trạng bị những kiến thức cần thiết về căn bệnh này.

Để biết được huyết áp là gì? Các chỉ số đo huyết áp? Huyết áp thấp là như thế nào? Phòng tránh, điều trị huyết áp thấp ra sao?... Hãy tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Huyết áp thấp nếu không gây ra dấu hiệu hay triệu chứng gì thì không cần điều trị. Nếu có triệu chứng thì cách điều trị tốt nhất là điều trị nguyên nhân. Nếu không xác định rõ nguyên nhân thì có thể thực hiện các biện pháp kể trên.

Trong y học cổ truyền, muốn điều trị huyết áp thấp an toàn và lâu dài, người bệnh nên dùng các thảo dược có tác dụng bổ máu, cải thiện chất lượng máu và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu lên não, chẳng hạn như Đương quy, Xuyên tiêu… Hiện nay, các nhà khoa học còn phát hiện ra những thảo dược này còn có tác dụng cân bằng hệ thần kinh thể dịch - có vai trò điều chỉnh huyết áp, giúp nâng cao chỉ số và giảm đi các triệu chứng một cách tự nhiên và bền vững

Biết Tuốt H+

 Thực phẩm chức năng dành cho người huyết áp thấp: Hồng Mạch Khang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp