Mê mẩn trước vẻ đẹp kỳ diệu của thế giới loài nấm ở Australia

Loài nấm Mycena chlorophos có thể phát ra ánh sáng màu xanh lá cây trong bóng tối sống ở khu rừng nhiệt đới Australia.

Vẻ đẹp kỳ lạ của cô bé "Bạch Tuyết" xứ Siberia

Hà Tĩnh: Ăn phải nấm độc, cả nhà nhập viện

Vụ 3 người trong một gia đình bị ngộ độc nấm: 1 bệnh nhân đã tử vong

Ngộ độc nấm: Xử trí và phòng ngừa như thế nào?

10 vụ ngộ độc nấm xảy ra trong tháng 5

Steve Axford là một nhiếp ảnh gia người Australia nổi tiếng với đam mê chụp ảnh thiên nhiên. Đặc biệt, ông thường đi khắp các cánh rừng ở Australia và New Zealand để ghi lại những bức ảnh đẹp mê hồn về loại nấm, trong đó có những loại các nhà khoa học cho là hiếm gặp.Steve Axford là một nhiếp ảnh gia người Australia nổi tiếng với đam mê chụp ảnh thiên nhiên. Đặc biệt, ông thường đi khắp các cánh rừng ở Australia và New Zealand để ghi lại những bức ảnh đẹp mê hồn về loại nấm, trong đó có những loại các nhà khoa học cho là hiếm gặp.

Các tác phẩm của Steve Axford mở ra trước mắt người xem một thế giới phong phú đầy sinh động về các loài nấm và đặc biệt gợi những liên tưởng thú vị.Các tác phẩm của Steve Axford mở ra trước mắt người xem một thế giới phong phú đầy sinh động về các loài nấm và đặc biệt gợi những liên tưởng thú vị.

Theo nghiên cứu của nhiếp ảnh gia Steve Axford, ước tính thế giới có khoảng 4 triệu loài nấm khác nhau nhưng chỉ có 100.000-200.000 loài được ghi nhận và miêu tả.Theo nghiên cứu của nhiếp ảnh gia Steve Axford, ước tính thế giới có khoảng 4 triệu loài nấm khác nhau nhưng chỉ có 100.000-200.000 loài được ghi nhận và miêu tả.

Bằng kỹ thuật chụp macro, bộ sưu tập của nhiếp ảnh gia người Australia đã người xem như lạc vào một thế giới tí hon sống động đầy màu sắc.Bằng kỹ thuật chụp macro, bộ sưu tập của nhiếp ảnh gia người Australia đã người xem như lạc vào một thế giới tí hon sống động đầy màu sắc.

Vì niềm đam mê của mình, Steve Axford còn đầu tư hẳn một khu trồng nấm trong khu rừng nhiệt đới Northen Rivers để ông có thể thoải mái tác nghiệp bất kỳ khi nào ông muốn với bộ sưu tập nấm của mình.Vì niềm đam mê của mình, Steve Axford còn đầu tư hẳn một khu trồng nấm trong khu rừng nhiệt đới Northen Rivers để ông có thể thoải mái tác nghiệp bất cứ khi nào ông muốn với bộ sưu tập nấm của mình.

Steve Axford chia sẻ : 'Nấm thực sự rất tuyệt vời. Tôi không nghĩ chúng có thể cứu cả thế giới, hoặc đại loại như thế, nhưng chúng lại là một phần lớn sự sống trên hành tinh này'.Steve Axford chia sẻ: 'Nấm thực sự rất tuyệt vời. Tôi không nghĩ chúng có thể cứu cả thế giới, hoặc đại loại như thế, nhưng chúng lại là một phần lớn sự sống trên hành tinh này'.

Theo các nhà khoa học, số lượng các loài nấm thậm chí còn nhiều hơn số lượng các loài thực vật khác.Theo các nhà khoa học, số lượng các loài nấm thậm chí còn nhiều hơn số lượng các loài thực vật khác.

Nấm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái của chúng ta.Nấm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái của chúng ta.

Chúng có sức sống hết sức mạnh mẽ và có thể bắt gặp ở rất nhiều nơi trên Trái đất.Chúng có sức sống hết sức mạnh mẽ và có thể bắt gặp ở rất nhiều nơi trên Trái đất.

Loài nấm Marasmius haematocephalus như những chiếc ô xinh xắn.Loài nấm Marasmius haematocephalus như những chiếc ô xinh xắn.

Thế giới nấm qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Steve Axford quả thực diệu kỳ với hàng ngàn màu sắc, hình dáng sinh động.Thế giới nấm qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Steve Axford quả thực diệu kỳ với hàng ngàn màu sắc, hình dáng sinh động.

Một cây nấm vươn mình trên nền tuyết trắng giá lạnh.Một cây nấm vươn mình trên nền tuyết trắng giá lạnh.

Qua ống kính tinh tế của nhiếp ảnh gia, những cây nấm vô hồn bỗng trở nên hết sức sống động và mang vẻ đẹp mê hồn người.Qua ống kính tinh tế của nhiếp ảnh gia, những cây nấm vô hồn bỗng trở nên hết sức sống động và mang vẻ đẹp mê hồn người.

Nấm Panus Fasciatus như những sinh vật biển kỳ lạ, bí hiểm.Nấm Panus Fasciatus như những sinh vật biển kì lạ, bí hiểm.

Chính vẻ đẹp kỳ diệu của thế giới tí hon đã tạo nên sức cuốn hút cho bộ sưu tập nấm độc đáo này.Chính vẻ đẹp kỳ diệu của thế giới tí hon đã tạo nên sức cuốn hút cho bộ sưu tập nấm độc đáo này.


Nguyên Hương H+ (Theo BP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa