MedTalk 1: Hậu COVID-19 Hiểu đúng để không lo lắng

Hội thảo sẽ giúp cộng đồng giải toa những lo lắng về Hậu COVID-19

Người huyết áp cao, mỡ máu, tim mạch làm gì để giảm triệu chứng hậu COVID-19?

Ăn quá nhiều protein làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới?

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 24/3/2022

Du khách nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất phải có xét nghiệm âm tính

"Hậu COVID-19 Hiểu đúng để không lo lắng" được tổ chức vào 21-23h (giờ Việt Nam) ngày 31/3/2022.

Chương trình có sự tham gia của hai diễn giả gồm: PGS.TS. BS. Hoàng Bùi Hải, hiện là giảng viên cao cấp Bộ môn Hồi sức - Cấp cứu ĐH Y Hà Nội với nhiều công trình gây ấn tượng trong nghiên cứu khoa học; đồng thời là Trưởng Khoa Hồi sức - Cấp cứu của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, kiêm Phó giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19; BS. Đỗ Tuấn Anh - Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Bạch Mai. Bác sỹ Tuấn Anh là một trong những y bác sỹ tiến vào tâm dịch, tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Dẫn dắt, điều phối chương trình là BS.TS. Lê Thị Thanh Thủy, hiện đang công tác tại Khoa Nội Gan Mật, trường Đại học Y khoa, thuộc Đại học thành phố Osaka (Osaka City University), Osaka, Nhật Bản. BS.TS. Lê Thị Thanh Thủy là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu y khoa, đặc biệt về bệnh lý xơ và ung thư gan, miễn dịch trong ung thư.

Tháng 12/2019, virus SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu tiên tại Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Chỉ 4 tháng sau đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố COVID-19 là “đại dịch toàn cầu”. Tại Việt Nam, trải qua 4 đợt bùng phát dịch bệnh, nước ta đã có hơn 5 triệu ca mắc COVID-19. Đặc biệt trong những ngày gần đây, số ca nhiễm được ghi nhận trên cả nước liên tục tăng vọt, có ngày lên tới hơn 400.000 ca. Bên cạnh việc điều trị khi dương tính với virus, chăm sóc sức khỏe “Hậu COVID-19” cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Theo thời gian virus SARS-CoV-2 đã biến đổi. Hậu COVID-19 của biến chủng Alpha, Delta khác biệt so với biến chủng Omicron phổ biến hiện nay như thế nào? Gây ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người ra sao? Mỗi người cần làm gì để cải thiện sức khỏe hậu COVID?... Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong hội thảo online MedTalks số đầu tiên này.

Độc giả theo dõi trực tiếp hội thảo trên fanpage của MedTalk, MedInsights, eDoctor hoặc đăng ký tham gia chương trình qua zoom tại các fanpage trên.

 

Med Talks là chuỗi sự kiện trò chuyện trực tuyến xoay quanh chủ đề y khoa, dược, tâm lý với những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa cung cấp những kiến thức khoa học bổ ích về các bệnh lý, cách nhận biết, mức độ phức tạp của bệnh, cách xử lý, điều trị các bệnh và quan trọng hơn cả là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chuỗi sự kiện Med Talks được tổ chức định kỳ vào thứ năm cách tuần trên các nền tảng trực tuyến Zoom, Facebook, và Youtube.

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn