Mùa Đông sấy tóc thế nào để không rụng tóc?

Sấy tóc đúng cách giúp tóc nhanh khô và không bị hư tổn

Cách giữ tủ quần áo thơm tho trong mùa Đông

Vệ sinh tai mũi họng cho trẻ trong mùa Đông như thế nào?

Mẹo dùng kem chống nắng trong những ngày trời nắng hanh

Trẻ bị nẻ má, mẹ phải làm thế nào?

Nhiều chuyên gia cho rằng, sau khi gội đầu, bạn không nên để mặc mái tóc ướt khô tự nhiên. Trong thời tiết lạnh hoặc ẩm thấp, tóc lâu khô hơn bình thường, khiến vùng đầu bị nhiễm lạnh dẫn tới cảm lạnh, đau đầu. Ngoài ra, mái tóc sũng nước dễ bị tổn thương, có nguy cơ gãy rụng cao hơn nếu không được sấy khô kịp thời.

Do đó, sau khi gội đầu, bạn hãy thực hiện quy trình sấy khô tóc đúng cách để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc trong mùa lạnh:

Dùng khăn lau khô tóc

Dùng khăn thấm bớt nước trong mái tóc trước khi sấy

Để đẩy nhanh quá trình sấy khô tóc và hạn chế tác động nhiệt tới tóc, bạn cần dùng một chiếc khăn để lau bớt nước trên tóc. Chất liệu vải thích hợp nhất là microfiber, có khả năng thấm hút tốt, trọng lượng nhẹ và mềm mại. Những chiếc khăn vải bông to nặng sẽ tạo ra sức căng khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Tóc và nang tóc ướt rất dễ tổn thương trước những động tác mạnh như chà xát, vò đầu. Do đó, khi lau tóc, bạn nên dùng khăn nhẹ nhàng nắm từng lọn tóc để thấm bớt nước. Biện pháp này cũng tạo độ phồng và giúp tóc xoăn giữ nếp tốt hơn.

Dùng sản phẩm bảo vệ tóc

Sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước tác động nhiệt

Trên thị trường có nhiều sản phẩm bảo vệ tóc tạo kiểu bằng nhiệt (dạng kem dưỡng tóc, xịt dưỡng). Ngoài ra, bạn có thể dùng nguyên liệu bình dân, dễ tìm như dầu dừa để ủ tóc trước khi sấy. Với khả năng thấm vào thân tóc, dầu dừa giúp cải thiện tình trạng hư tổn, giúp tóc mềm mượt hơn sau khi sấy.

Bạn cần sử dụng lượng dầu dưỡng đủ để thoa đều thân tóc (không cần thoa lên chân tóc). Sau khi sản phẩm bảo vệ tóc khô và thấm đều vào tóc, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Chia tóc ra thành các phần mỏng

Chia tóc thành các phần nhỏ và cố định bằng kẹp

Một bí quyết giúp bạn đẩy nhanh tốc độ sấy tóc là chia tóc thành từng phần nhỏ. Phần tóc mái, đỉnh đầu và sau gáy cần được sấy và tạo kiểu trong thời gian khác nhau. Bạn nên bắt đầu sấy tóc từ trước ra sau để không bỏ sót khu vực nào.

Tuy nhiên, bạn cần hạn chế chải tóc ướt, khiến tóc có nguy cơ gãy rụng. Bạn hoàn toàn có thể chia phần tóc bằng ngón tay hoặc chuôi nhọn của lược.

Sấy tóc với nhiệt độ thấp

Mùa Đông lạnh khiến bạn muốn bật máy sấy hết tốc lực để sấy cho nhanh. Tuy nhiên, khi sấy tóc với gió nóng tốc độ cao, bạn có nguy cơ “làm cháy” mái tóc dễ tổn thương của mình.

Bạn nên mở máy sấy ở tốc độ thấp nhất, gió nóng để làm khô tóc từ từ. Không giữ máy sấy ở một khu vực quá lâu mà nên di chuyển theo dọc theo thân tóc. Bạn cần để máy sấy cách da đầu ít nhất 15cm.

Khi bạn thấy tóc ấm dần lên, hãy chuyển sang phần tóc tiếp theo. Khi tóc khô khoảng 80-90%, hãy chuyển sang chế độ gió mát và sấy toàn bộ mái tóc một lần. Biện pháp này giúp làm se khít các nang tóc, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng sau khi sấy và giúp tóc bóng mượt.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp