Mẹo dùng kem chống nắng trong những ngày trời nắng hanh

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV trong mùa Đông

6 điều bạn nên nắm rõ trước khi sử dụng kem chống nắng

Da dầu dễ nổi mụn chọn kem chống nắng nào cho phù hợp?

Tất cả những gì bạn cần biết về kem chống nắng

Kem chống nắng có thành phần vỏ hạt điều an toàn, hiệu quả không?

Tầm quan trọng của kem chống nắng mùa Đông

Nhiều chị em lơ là việc sử dụng kem chống nắng trong mùa Đông, vì cho rằng ánh nắng trong thời điểm này yếu và không gây hại cho da. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, tầng ozone (có nhiệm vụ ngăn chặn các tia UV xuống Trái đất) lại mỏng hơn vào mùa Đông. Kem chống nắng sẽ bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh nguy hiểm về da gây nên bởi tia UV như nám, tàn nhang, rối loạn sắc tố da và ung thư da.

Tia UVA hoạt động trong mùa Đông khiến da lão hóa sớm

Tia cực tím có chứa 3 loại tia là UVA, UVB và UVC. Khác với UVB và UVC, tia UVA có cường độ mạnh quanh năm, dù trong thời tiết lạnh của mùa Đông. Đây là tác nhân gây lão hóa, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc lâu dài. Thậm chí, tia UVA có khả năng xuyên qua lớp cửa kính văn phòng, ô tô, thậm chí quần áo mà bạn mặc trên người mỗi ngày.

Ngoài ra, làn da của chúng ta thường khô, mỏng và nhạy cảm hơn trong những tháng mùa Đông. Kem chống nắng thường có các thành phần dưỡng ẩm, giúp bảo vệ làn da trước những tác động xấu từ thời tiết hanh khô.

Lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng trong mùa Đông

Chỉ số SPF

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số biểu thị mức độ chống tia UVB mà sản phẩm có thể phát huy. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng lớn. Vào mùa Đông, kem chống nắng kết hợp công dụng dưỡng da với chỉ số ở khoảng SPF 30 có thể bảo vệ làn da của bạn hiệu quả.

Chỉ số PA

Kem chống nắng nên có chỉ số PA+++ trở lên

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) biểu thị khả năng lọc tia cực tím UVA. Trong những ngày mùa Đông, sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng (với SPF 30 và PA+++) là lựa chọn hợp lý.

Chọn kem chống nắng thích hợp với da

Làn da trong mùa Đông dễ khô nẻ hơn bình thường. Để da mặt không bị mốc trắng, bạn nên chọn kem chống nắng dạng kem hoặc sữa với độ ẩm cao. Một số thành phần dưỡng ẩm an toàn thường được thêm vào kem chống nắng là: Chiết xuất lô hội, ceramide, glycerin, chiết xuất rau má, dầu jojoba, dầu quả bơ.

Kem chống nắng mùa Đông dành cho da dầu mụn không nên chứa gốc dầu hoặc silicone có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Chị em có làn da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng vật lý (chứa thành phần phản xạ tia cực tím như kẽm oxide, titanium dioxide). Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng không chứa hương liệu và cồn (alcohol).

Cách sử dụng kem chống nắng

- Sử dụng kem chống nắng như bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày (sau bước dưỡng ẩm và trước khi trang điểm).

- Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút (tùy theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm).

- Sử dụng lượng kem chống nắng đủ để che phủ mặt và thân thể: Thoa kem chống nắng lên toàn bộ khuôn mặt cần lượng kem khoảng 2 đốt ngón tay. Với cơ thể, bạn có thể dùng lượng kem chống nắng khoảng 3 – 4 đồng xu.

Cách thoa kem chống nắng hiệu quả là chấm kem lên từng điểm

- Lấy một lượng kem ra tay, sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

- Thoa lại kem chống nắng sau 2h hoặc theo hướng dẫn trên bao bì.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp