Mẹo chăm sóc vùng chữ T cho người da dầu, da hỗn hợp

Tình trạng da tiết nhiều dầu báo hiệu cơ thể thiếu nước

3 liệu pháp làm đẹp giúp tăng cường collagen trong da

5 sai lầm khi chăm sóc da ban đêm

4 lợi ích của việc ngâm chân với giấm táo

Dùng caffeine để chăm sóc da: Từ giảm quầng thâm mắt tới ngăn lão hóa

Da dầu và da hỗn hợp là kiểu da nhạy cảm và “khó chiều” nhất đối với phái đẹp. Nếu không được chăm sóc cẩn thận trong những ngày oi nóng, vùng da chữ T của bạn sẽ chẳng khác nào “chảo dầu”.

Vùng chữ T bao gồm trán, mũi và cằm. Đây là vùng da giao giữa đường kẻ ngang trên trán và đường dọc đến đỉnh mũi của bạn. Tại khu vực này, da tiết nhiều dầu thừa khiến da nhờn, xuất hiện mụn đầu đen và mụn trứng cá. Vì vậy, chúng cần cần có chế độ chăm sóc cẩn thận và riêng biệt.

Vào mùa hè, da bạn vẫn cần dưỡng ẩm

Đây là mẹo chăm sóc vùng da chữ T vào mùa hè mà người da dầu, da hỗn hợp không nên bỏ qua:

Dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da

Da được chia thành 4 loại: Da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Mỗi loại da đều có cách chăm sóc khác nhau. Nếu bạn thuộc nhóm da khô, sữa rửa mặt của bạn cần chứa các chất dưỡng ẩm và hydrat hóa để làn da luôn khỏe mạnh, căng mịn. Đối với người thuộc loại da dầu và da hỗn hợp, bạn phải dùng sữa rửa mặt dạng gel giúp giảm dầu thừa từ lỗ chân lông.

Luôn sử dụng nước cân bằng da (Toner)

Toner giúp loại bỏ dầu thừa và làm dịu kích ứng sau khi rửa mặt. Bạn nên sử dụng sử dụng toner chứa acid salicylic để giảm thiểu sự tiết dầu trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn nên sử dụng 2 lần/ngày, sau khi tắm và trước khi đi ngủ.

Miếng dán lột mụn

Cách sử dụng miếng lột mụn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dán miếng lột mụn lên da, đợi chúng khô lại và lột ra. Miếng dán lột mụn được thiết kế để làm sạch lỗ chân lông, kéo lớp tế bào chết, bụi bẩn, lông, dầu, bã nhờn và mụn đầu đen ra ngoài. Sau khi sử dụng, da của bạn có thể trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy, bạn cần  thoa một chút kem dưỡng ẩm lên da trước khi sử dụng để giảm kích ứng da.

Giấy thấm dầu giúp kiểm soát nhờn, da khô thoáng

Sử dụng giấy thấm dầu trên vùng chữ T

Giấy thấm dầu được thiết kế để thấm dầu thừa ra khỏi mặt, giảm độ bóng và giúp da khô thoáng. Những người có da dầu, da nhờn cần thường xuyên thấm dầu trên vùng chữ T ở trán, mũi, cằm giúp người da dầu tự tin và thoải mái hơn.

Đắp mặt nạ

Những người da dầu, da dễ bị mụn trứng cá nên đắp mặt nạ than hoạt tính, trà xanh hoặc mặt nạ đất sét giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa mụn ở vùng chữ T.

Phạm Mơ H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp