Bảo vệ răng miệng bằng 5 loại tinh dầu

Thúc đẩy sức khỏe răng miệng bằng các loại tinh dầu

Đối phó với các vấn đề về tóc chỉ với tinh dầu jojoba

Có nên sử dụng tinh dầu để trị hen phế quản?

Cách làm tinh dầu sả khử mùi ẩm mốc cho ngày mưa lạnh

10 lợi ích khi sử dụng tinh dầu cúc La Mã

Tinh dầu đinh hương

Trong những cách tự nhiên để thúc đẩy sức khỏe răng miệng thì không thể không kể đến cây đinh hương và tinh dầu đinh hương. Ngoài tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, tinh dầu đinh hương còn làm giảm đau một cách tự nhiên và là một lựa chọn thay thế an toàn hơn các loại thuốc giảm đau trên thị trường. Tuy nhiên, tinh dầu đinh hương có thể gây tê trong miệng nếu bạn vượt quá liều lượng. Để sử dụng, bạn chỉ cần thêm một giọt tinh dầu đinh hương vào một cốc nước ấm và súc miệng vào mỗi sáng.

Tinh dầu quế

Các nghiên cứu cho thấy, tinh dầu quế thậm chí còn mang lại hiệu quả trong việc ức chế các vi khuẩn đường miệng cao hơn nhiều so với tinh dầu đinh hương. Tuy nhiên cũng giống như tinh dầu đinh hương, bạn không nên sử dụng quá nhiều tinh dầu quế vì nó có thể gây tê miệng. Bạn chỉ nên cho không quá 2 giọt tinh dầu quế vào cốc nước ấm để súc miệng vào buổi sáng.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả

Tinh dầu bạc hà sẽ cho bạn một hơi thở thơm mát, đây còn là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn vệ sinh răng miệng. Đặc tính kháng khuẩn mạnh khiến tinh dầu bạc hà trở thành một trong những loại dầu tốt nhất trong việc sức khỏe răng miệng.

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm cũng có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa các vấn đề răng miệng như viêm lợi. Sử dụng nó để vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Tinh dầu bạch đàn

Tinh dầu bạch đàn được biết đến với công dụng ức chế các vi khuẩn trong miệng như Streptococcus mutans và Sobrinus streptococcus. Thêm một giọt nhỏ tinh dầu bạch đàn vào nước súc miệng của bạn để duy trì sức khỏe răng miệng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp