Công dụng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của tinh dầu oregano

Tinh dầu oregano giúp làm đẹp, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn

Cách sử dụng tinh dầu trên từng bộ phận cơ thể

8 lợi ích sức khỏe của tinh dầu cỏ xạ hương

10 lợi ích khi sử dụng tinh dầu cúc La Mã

Cách sử dụng tinh dầu hạt tiêu đen để hỗ trợ điều trị bệnh

Kháng khuẩn

Tinh dầu oregano được chiết xuất từ lá và hoa kinh giới Địa Trung Hải. Tinh dầu oregano có chứa thymol và carvacrol. Đây là 2 chất có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tăng năng lượng

Oregano có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết, bao gồm các loại vitamin A, C, E, K, vitamin B6, sắt, magne, calci và kali. Theo các nhà khoa học, các chất dinh dưỡng này sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể, làm tăng lưu thông máu, từ đó giúp làm tăng năng lượng cho cơ thể.

Tinh dầu oregano có thể giúp tăng năng lượng cho cơ thể

Điều hoà kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, tinh dầu oregano có thể giúp hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ. Thêm vào đó, sử dụng tinh dầu oregano cũng giúp chống lại các tác dụng phụ tiêu cực trong thời kỳ mãn kinh.

Chống lại bệnh ung thư

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 cho thấy, các hợp chất có trong kinh giới Địa Trung Hải có thể giúp làm chậm hoặc ngăn chặn sự tiến triển của các tế bào ung thư ở những người mắc ung thư vú.

Giúp chăm sóc da

Tinh dầu oregano có thể giúp làm dịu da, hỗ trợ điều trị tình trạng mẩn ngứa, nhiễm trùng da. Bạn có thể trộn đều 1 giọt tinh dầu oregano cùng một chút dầu olive hoặc dầu dừa rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị hư tổn để chăm sóc da.

Chống côn trùng

Trong tinh dầu oregano có carvacrol – 1 loại chất có tác dụng chống côn trùng tự nhiên. Bạn có thể xịt một chút tinh dầu kinh giới Địa Trung Hải lên các đồ nội thất để tránh côn trùng, hoặc trộn cùng kem chống nắng để thoa lên da trước khi ra ngoài trời.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất