Loại bỏ mùi cơ thể: Tưởng khó mà dễ với những cách này

Loại bỏ mùi hôi cơ thể giúp bạn tự tin hơn

Trị mùi hôi nách triệt để - bài toán khó đã có lời giải

Video: Vì sao hơi thở bốc mùi sau khi ăn tỏi?

Tạm biệt mùi cơ thể bằng 7 phương pháp tự nhiên

Tại sao Aquaselin giúp khử mùi hôi nách hiệu quả?

Baking soda

Baking soda có thể làm giảm mùi hôi cơ thể vì nó hấp thụ độ ẩm từ da. Ngoài ra, nó còn giúp tiệt diệt vi khuẩn và hoạt động giống như một chất khử mùi tự nhiên.

Trộn baking soda và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên vùng nách và những nơi bạn muốn khử mùi hôi. Để hỗn hợp này trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này hàng ngày trong vài tuần để có kết quả tốt nhất.

Rượu

Rượu là một chất khử mùi hiệu quả, có thể giúp bạn đánh bay mùi hôi cơ thể và làm thu nhỏ các lỗ chân lông trên da. 

Vệ sinh sạch vùng nách, rồi dùng bông thấm một ít rượu và chà nhẹ lên nách, sau vài phút thì rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể thêm một ít rượu vào cốc nước và dùng để rửa nách. Phương pháp này sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi một cách rất nhanh chóng.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn và giúp nồng độ pH của da trở về mức bình thường.

Bạn chỉ cần lấy một miếng bông nhúng vào nước giấm táo rồi chà nhẹ lên vùng nách. Đợi 2 - 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, cho đến khi mùi hôi được cải thiện rõ ràng.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi hôi. 

Thoa một chút nước hoa hồng vào dưới cánh tay mỗi ngày hoặc thêm vài giọt nước hoa hồng vào trong bồn tắm và tắm hàng ngày.

Cà chua nghiền nhuyễn

Cà chua có chứa tính acid giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và thu nhỏ các lỗ chân lông. Điều này giúp làm giảm mùi cơ thể.

Lấy 1 quả cà chua nghiền nghuyễn và thoa trực tiếp vào nách. Để trên nách khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện phương pháp này liên tục trong vài tuần.

Chanh

Chanh là biện pháp khắc phục phổ biến giúp làm giảm mùi hôi trên cơ thể. 

Chà nửa quả chanh vào vùng nách và để cho nước chanh có thể ngấm vào da, rồi tắm lại cho thật sạch. Đây là một biện pháp khắc phục mùi cơ thể vừa hiệu quả, vừa đơn giản, lại vừa rất tiết kiệm. Thực hiện phương pháp này mỗi lần/ngày đến khi mùi hôi hoàn toàn biến mất.

Xà lách

Xay một ít xà lạch và lọc lấy nước. Dùng bông thấm nước rau diếp rồi chà nhẹ trực tiếp lên nách. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện sau khi tắm xong. Bạn có thể bảo quản nước rau diếp vào trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Bột gỗ đàn hương

Bột gỗ đàn hương được biết đến với nhiều lợi ích về sức khỏe và mùi thơm của nó. Không những vậy nó còn rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi nách. 

Lấy một ít bột gỗ đàn hương trộn cùng với nước sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên nách và để khô, rồi rửa sạch lại bằng nước.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp