Ngày mai Bắc Bộ rét, có nơi 9 độ C

Ngày mai Hà Nội có mưa, trời chuyển rét

Không khí lạnh tiếp tục "tấn công" miền Bắc

Ngày mai, Hà Nội rét 18 độ C

Không khí lạnh tiến sát miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị trở rét

Miền Bắc chuẩn bị đón gió mùa Đông Bắc

Hiện nay 7/11, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng ngày và đêm mai 8/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Từ đêm mai 8/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 16 - 19 độ C, vùng núi 13 - 15 độ C, núi cao 9 - 11 độ C. Từ ngày mai 8/11 xuất hiện đợt mưa ở Bắc Bộ, sau đó mở rộng xuống Bắc Trung Bộ đến Quảng Bình. Lượng mưa cả đợt ở phía Tây Bắc Bộ 50 - 150mm; Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ 50 - 100mm. Các tỉnh Bắc Bộ cần đề phòng ngập úng.

Hà Nội từ ngày và đêm mai 8/11 có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 – 20 độ C. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Trong khi đó ở miền Trung và Tây Nguyên, tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp.

Hiện nay, lũ trên sông Krông Ana đang xuống; Sông Srêpốk đang lên. Mực nước lúc 4h ngày 7/11 trên các sông như sau:

- Sông Krông Ana tại Giang Sơn 424,81m, dưới báo động 3: 0,19m

- Sông Srêpốk tại Bản Đôn 174,09m, dưới báo động 3: 0,91m. 

Dự báo lũ trên trông Krông Ana tiếp tục xuống; Lũ trên sông Srêpốk lên theo sự điều tiết xả lũ của hồ thủy điện. 

Lũ trên các sông ở Phú Yên dao động ở mức cao; Các sông ở Khánh Hòa; Các sông khác từ Bình Định đến Ninh Thuận tiếp tục xuống. Tình trạng ngập lụt ở các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa, Đắk Lắk vẫn tiếp diễn, đặc biệt tại các huyện Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); Sông Cầu, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy Hòa (Phú Yên).

Mưa lớn những ngày qua kết hợp việc xả lũ của nhiều nhà máy thủy điện khiến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ bị chìm trong nước. Thiệt hại do mưa lũ gây ra ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên những ngày qua là 9 người chết, 2 người mất tích.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội