Hàng nghìn trẻ em ngộ độc thực phẩm vì... mồ hôi nách

Gần hai nghìn trẻ em bị ngộ độc do kẹo nhiễm khuẩn

Ngộ độc thực phẩm, gần 100 công nhân nhập viện

Điều tra vụ ngộ độc tập thể tại Công ty TNHH Lập Sinh

Vụ 46 công nhân Công ty TNHH Lập Sinh ngộ độc: Nguyên nhân do đâu?

10 mẹo trị ngộ độc thực phẩm từ nguyên liệu nhà bếp

Ngày 10/7, phát ngôn viên Bộ Y tế Philippines thông báo ít nhất 1.925 người, hầu hết là học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phải kẹo có hương vị trái cây. Các nạn nhân đều bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và đau đầu.

Cảnh sát đã bắt 9 người bán hàng rong, những người bán loại kẹo được lấy từ cùng nhà sản xuất, công ty Wendy. Giám đốc của công ty sản xuất loại kẹo này, Janet Aquino đứng ra nhận trách nhiệm sau khi sự việc xảy ra.

Kết quả điều tra cho thấy, nhân viên của nhà sản xuất bánh kẹo này đã không rửa tay, mồ hôi của họ nhỏ vào kẹo hoặc kẹo có thể đã chạm vào nách của họ và bị nhiễm khuẩn. Bộ trưởng Bộ Y tế Janette Garin thừa nhận chính phủ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực thi quy định an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở những vùng nông thôn.

"Vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất thường không được coi trọng", Bộ trường Garin cho biết. Bà kêu gọi các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp thực phẩm nên thực hiện theo tiêu chuẩn vệ sinh đề phòng các vụ ngộ độc nghiêm trọng có thể xảy ra.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthcareasia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn