Làm cả tảng kẹo chocolate phủ bạc hà rồi đập vỡ - Giáng sinh ăn thế mới vui!

Kẹo chocolate phủ bạc hà được làm từ các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe

Bánh soufflé chocolate nướng phồng - ngay cả tên cũng đủ quyến rũ người sành ăn

Công thức làm bánh cupcake cây thông Noel độc đáo

Thực đơn bữa tối hoàn hảo cho tuần lễ Giáng sinh

Cách làm bánh quy spritz kiểu Đức đặc biệt cho Giáng sinh

Như các công thức làm bánh kẹo khác của Health+, món kẹo chocolate bạc hà dưới đây chỉ sử dụng các nguyên liệu bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe!

Tìm hiểu công thức làm kẹo chocolate bạc hà với - món ngon Giáng sinh ngay dưới đây:

Nguyên liệu:

10 giọt tinh dầu bạc hà hoặc 2 thìa cà phê chiết xuất bạc hà

3 bát bơ cacao

2 thìa canh bột sữa dừa

3 thanh chocolate đen (hàm lượng cacao >75%)

1 thìa canh dầu dừa

3 thìa canh siro cây phong

1 - 2 thìa canh nước ép củ dền tươi (để tạo màu đỏ)

1 thìa canh bột tảo Spirulina (để tạo màu xanh lá cây)

Cách làm:

Đặt bát thủy tinh lên trên nồi nước (bát to hơn miệng nồi để hơi nước không thoát ra). Cho 3 bát bơ cacao, 2 thìa canh bột sữa dừa, 2 thìa canh siro cây phong và 5 giọt tinh dầu bạc hà vào bát thủy tinh, bật lửa to để đun nước sôi giúp làm tan chảy các thành phần.

Hãy trộn đều các thành phần lại với nhau để tạo thành hỗn hợp chocolate trắng. Sau khi hỗn hợp đã tan chảy, hãy chia ra thành 3 phần bằng nhau, để riêng.

Cho bột tảo spirulina vào một bát chocolate trắng để nhuộm thành màu xanh lá cây. Trộn mạnh tay cho tới khi màu trắng trở thành màu xanh lá cây đều.

Tiếp theo, đổ hỗn hợp chocolate được nhuộm màu xanh lá cây vào một chiếc đĩa đã được lót bằng giấy nến và đặt trong ngăn đá tủ lạnh từ 15 - 20 phút.

Nhuộm tiếp màu đỏ cho bát chocolate trắng thứ 2 bằng cách cho thêm nước ép củ dền vào, trộn đều cho tới khi tạo thành màu đỏ bạn ưng ý.

Rót hỗn hợp chocolate được nhuộm màu đỏ vào một chiếc đĩa đã được lót bằng giấy nến và đặt trong ngăn đá tủ lạnh từ 15 - 20 phút.

Trong khi chờ đợi chocolate đỏ và xanh lá cây cứng, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị hỗn hợp chocolate đen. Cho chocolate đen vào bát thủy tinh hấp cách thủy như trên, sau đó cho thêm 1 thìa canh dầu dừa, 1 thìa canh siro cây phong và 5 giọt tinh dầu bạc hà. Trộn đều.

Khi các thành phần đã được nấu chảy và hòa quyện vào nhau, đổ hỗn hợp chocolate đen vào khay nướng đã được lót sẵn giấy nến, tản rộng chocolate đen ra đồng đều.

Sau đó rót bát chocolate trắng còn lại lên trên hỗn hợp chocolate đen. Nếu chocolate trắng bị đông quá nhanh, hãy hâm nóng trước khi rót lên trên chocolate đen.

Lấy hỗn hợp chocolate đỏ và xanh lá cây ra khỏi ngăn đá tủ lạnh. Dùng một con dao để xắt hoặc đập vụn 2 tảng chocolate này.

Cuối cùng, bạn có thể rắc vụn chocolate đỏ và xanh lá cây lên trên tảng chocolate đen vừa được phủ trắng. Sau đó đặt tất cả vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 15 - 20 phút.

Khi kẹo đã cứng, bỏ ra khỏi ngăn đá rồi đập vỡ 1 thành những mảnh cầm vừa tay rồi thưởng thức. Chúc bạn Giáng sinh vui vẻ!

Dinh dưỡng:

Một khẩu phần kẹo chocolate bạc hà vỡ cung cấp: 543 calorie; 3gr protein; 53gr chất béo; 14gr carbohydrate; 2,6gr chất xơ; 8,6gr đường; 1.322IU vitamin A (57% DV); 0,4mg đồng (51% DV); 0,6mg mangan (35% DV); 57mg magne (18% DV); 2,9mg sắt (17% DV); 86mg phospho (12% DV); 0,9mg kẽm (11% DV); 0,11mg vitamin B2 (11% DV); 1,3mg vitamin E (9% DV); 5,5mcg vitamin K (6% DV); 0,15mcg vitamin B12 (6% DV); 31IU vitamin D (5% DV); 0,18mg vitamin B5 (4% DV); 2,2mcg selen (4% DV); 204mg kali (4% DV); 35mg calci (4% DV); 0,35mg vitamin B3 (3% DV) và 0,02mg vitamin B1 (2% DV).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng