Một số phim hay nói về bệnh ung thư (P.1)

Một số phim tiêu biểu nói về bệnh ung thư

Top những phim Hollywood hay cho ngày 8/3

Phim hay chiếu rạp tháng 5

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

1. The faults in our stars - Lỗi tại duyên số

Là một bộ phim chính kịch lãng mạn pha lẫn hài hước do Hoa Kỳ sản xuất năm 2014. Bộ phim do Josh Boone đạo diễn và là tác phẩm chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên được xuất bản vào năm 2012 của nhà văn John Green. Được coi là một trong những bộ phim tình cảm nói về bệnh ung thư hay nhất từ trước đến nay.

Phim kể về mối tình đẹp và bi thương giữa đôi bạn trẻ cùng mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác là Hazel Grace Lancaster (Shailene Woodley đóng) và Augustus Waters (hay Gus do Ansel Elgort đóng). Trong khi Hazel - 17 tuổi, phải vật lộn với căn bệnh ung thư tuyến giáp - khiến cô phải luôn mang theo bên mình ống hỗ trợ thở oxy, thì chàng trai trẻ 18 tuổi Augustus đang trải qua bệnh u xương ác tính - căn bệnh đã khiến anh mất đi 1 bên chân. Họ đã có 1 chuyện tình lãng mạn, sâu đậm và đầy nước mắt.

The faults in our stars (còn có tựa Việt là Lỗi thuộc về những vì sao) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình lẫn khán giả. Với kinh phí sản xuất chỉ 12 triệu USD, phim đã thắng lớn về mặt doanh thu khi thu về hơn 300 triệu USD trên toàn thế giới.

Tuy là phim nói về căn bệnh ung thư quái ác, nhưng đạo diễn đã khéo léo khi hướng tới sự tích cực bằng cách sử dụng hình ảnh những bệnh nhân ung thư là những diễn viên sở hữu hình thể đẹp và khỏe mạnh diễn, chứ không phải hình ảnh ốm đau như thường thấy. Để từ đó, khán giả sẽ bớt cảm giác đau thương khi xem, giảm đi sự ám ảnh. Phim còn cuốn hút người xem nhờ những tình tiết hài hước nhẹ nhàng, lối dẫn dắt dễ thương khi nói về mối tình của đôi trẻ. Với dàn diễn viên trẻ, đẹp và tài năng, phim cũng đã chiếm trọn tình cảm và sự yêu thích của khán giả cũng như nhận được một loạt giải thưởng điện ảnh khác nhau, đặc biệt là giải thưởng quan trọng "Phim của năm" và việc nữ diễn viên chính của series phim ăn khách Divergent (Dị biệt) - Shailene Woodley đã vượt qua các đàn chị nổi tiếng của Hollywood để chiến thắng trong giải thưởng quan trọng là "Nữ diễn viên của năm" tại MTV Movies Awards.

2. Lullaby 

Phim có sự tham gia của tài tử Garrett Headlund. Trong phim, Headlund vào vai một đứa con trong gia đình có người cha bị bệnh ung thư. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một chàng phải đau khổ chứng kiến người cha bị bệnh phải nhập viện và bác sỹ cũng bó tay. Khi căn bệnh đến giai đoạn cuối, người cha mong muốn ngắt thiết bị duy trì sự sống của mình. Tuy nhiên, vì quá thương cha nên người con trai kiên quyết không đồng tình với nguyện vọng của ông, với hy vọng sẽ tìm được một người bác sỹ tài giỏi hơn có thể cứu sống cha mình cho dù là cơ hội thấp nhất. Ngoài ra, phim còn kề về chuyện tình của anh với một cô gái rất đặc biệt do Amy Adams đóng.

3. 50/50 - Hên xui

Phim kể về cuộc chiến bệnh tật của một thanh niên thành đạt, phơi phới tuổi xanh khi mới 27 tuổi. Chàng thanh niên Adam Lerner (do Joseph Gordon-Levitt thủ vai) dường như sở hữu mọi thứ trong tay: Sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, 1 cô bạn gái tài năng, xinh xắn và 1 cuộc sống sành điệu. Adam hài lòng với cuộc sống đến nỗi anh hiếm khi nào phàn nàn, ngay cả khi chứng đau lưng dữ dội bắt đầu hành hạ anh một cách đáng ngờ. Chỉ cho đến khi phát hiện ra đó không phải là một cơn nhức mỏi thông thường, mà là dấu hiệu của một căn bệnh ung thư quái ác rất hiếm gặp. Với khối u ác tính cỡ lớn đang đè nặng lên cột sống, Adam suy sụp hoàn toàn khi cuộc sống vốn màu hồng của anh đã biến mất chỉ trong một cái chớp mắt.

Nhà biên kịch tài năng Will Reiser khéo léo tạo nên một câu chuyện vừa cảm động vừa hài hước, xen kẽ giữa tiếng cười và nỗi đau.

Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Joseph Gordon-Levitt (từng thành công với vai diễn trong phim 500 days of Summer), Seth Rogen, Anna Kendrick, Bryce Dallas Howard và Anjelica Huston đã ra mắt khán giả vào năm 2011, nhận được thang điểm khá tốt là 7,7/10 từ IMDB. 50/50 cũng dành trọn tình cảm của khán giả khi mang thông điệp nhân văn, sẻ chia tình cảm giữa con người với con người.

4. Letters to God - Những bức thư gửi Chúa

Câu chuyện kể về cuộc chiến đấu của cậu bé mang bệnh ung thư, nhưng chính cuộc chiến đó của em đã giúp nhiều người nhận ra Đức Tin trong cuộc sống và vào Chúa. 

Tyler Doherty hàng ngày cầu nguyện và gửi những bức thư cho Chúa, hơn nữa em được sự động viên, khích lệ của 1 người ông, giúp em càng tự tin sống và xác tín cùng mọi người vào niềm tin mãnh liệt vào Chúa. Những bức thư của em gửi Chúa, là những lời tâm sự đơn sơ, chân thành của trẻ thơ, nhưng lại cho chúng ta bài học ý nghĩa.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Tanner Maguire, Jeffrey Johnson, Robyn Lively. Bộ phim do David Nixon và Patrick Doughtie làm đạo diễn này thực sự là bộ phim ý nghĩa và có giá trị khi đề cao niềm tin chân thành của trẻ thơ.

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa