Tại sao da đột nhiên trở nên quá nhạy cảm?

Cẩn thận với một số thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến da bị kích thích

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Mặt nạ chuối và bột yến mạch cho da nhạy cảm luôn khoẻ mạnh

Video: Cách chăm sóc da trong mùa đông?

Da nhạy cảm: Nên và không nên dùng gì?

Dùng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm có retinol

Retinol (1 dẫn xuất của vitamin A) là một thành phần được dùng nhiều trong các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da. Retinol có công dụng làm sáng da, giảm nếp nhăn, tuy nhiên nếu dùng quá thường xuyên trong vòng 4 tuần, da có thể trở nên rất nhạy cảm, đau rát. Nếu cảm thấy cảm thấy ngứa da và đau nhói, hãy kiểm tra các sản phẩm bạn đang sử dụng và hạn chế dùng quá nhiều sản phẩm có chứa retinol.

Retinol được dùng nhiều trong các sản phẩm làm sáng da, giảm nếp nhăn

Tẩy da chết quá nhiều lần hoặc quá mạnh

Tẩy da chết có thể giúp da trở nên sáng và mịn màng hơn, tuy nhiên tẩy da chết quá thường xuyên hoặc quá mạnh có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho làn da. Khi tẩy da quá mạnh, bạn có thể vô tình gây ra các vết nứt trên da, gây viêm nhiễm và khiến cho da trở nên rất nhạy cảm.

Tẩy da chết thường xuyên có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn

Tốt hơn hết khi tẩy da chết, bạn nên massage da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi và các tế bào da.

Dùng quá nhiều mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng nhiều hơn một loại sản phẩm chống lão hóa có các thành phần như acid glycolic và acid salicylic có thể khiến cho da trở nên đặc biệt nhạy cảm. Nên xem kỹ thành phần sản phẩm chăm sóc da trước khi mua, tránh các chất có thể gây kích ứng da.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có thể giúp ngăn da trở nên quá khô và dễ bị kích thích. Thời điểm tốt nhất để sử dụng kem dưỡng ẩm là ngay sau khi bước ra khỏi phòng tắm. Tắm nước nóng có thể khiến lượng dầu trên da mất đi, khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn với môi trường xung quanh, đặc biệt là trong thời tiết khô lạnh mùa Đông. Sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp bảo vệ da khỏi các kích thích từ môi trường.

Sử dụng sai các chất tẩy rửa

Một số chất chất tẩy rửa có độ pH mang tính kiềm, có thể ảnh hưởng xấu tới da. Tính kiềm từ các sản phẩm này làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da trở nên khô, khó chịu và nhạy cảm. Tốt hơn hết, hãy kiểm tra nhãn sản phẩm trước khi mua, tránh các loại chất tẩy rửa có thành phần chất bảo quản và hương thơm nhân tạo có thể ảnh hưởng tới da.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp