6 điều có thể bạn chưa biết về sữa rửa mặt

Hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hơn

6 cách làm sạch da mặt mà không cần xà phòng

Quả bồ hòn - Nước giặt an toàn đến từ thiên nhiên

Chọn và dùng sữa rửa mặt sao cho đúng?

6 loại nước rửa mặt cực kỳ tốt cho làn da của bạn

Có các loại sữa rửa mặt cho từng loại da khác nhau

Mỗi loại da cần những nguyên liệu (thông thường ở dạng chiết xuất) nhất định để có thể làm sạch và duy trì độ ẩm trên bề mặt da. Ví dụ, các chiết xuất từ đất sét đỏ, sữa chua, mật ong, kem từ quả bơ, dầu olive, tinh dầu hoa hồng,… là các nguyên liệu phù hợp với người có da khô. Các chiết xuất từ dưa chuột, chanh, hạt nho,… lại có thể giúp kiểm soát độ ẩm cho người có da dầu.

Đa số các loại sữa rửa mặt đều có chứa muối

Muối là một thành phần phổ biến trong các loại sữa rửa mặt và các chất tẩy rửa khác. Muối thường được thêm vào các sản phẩm này để cải thiện độ mềm, sệt của sản phẩm.

Các loại sữa rửa mặt thường chứa muối giúp tăng độ mềm, tạo bọt

Một số loại sữa rửa mặt có thể chứa tảo chết

Tảo chết, thành phần tạo nên đất tảo silic giàu các chất khoáng có thể được sử dụng trong các loại sữa rửa mặt. Tảo chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất, giúp bổ sung các dưỡng chất cho quá trình trao đổi chất trên da.

Sữa rửa mặt có thể để lại các hóa chất trên da

Nếu không được rửa sạch, sữa rửa mặt có thể để lại các hóa chất dư thừa trên da, ngăn da hấp thụ các chất dinh dưỡng và có thể khiến da bị khô, viêm nhiễm. Chính vì vậy, tốt hơn hết bạn nên rửa sạch da mặt với nước ấm sau khi sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các hóa chất trên da.

Không rửa mặt sạch có thể khiến da khô, nhạy cảm, gây mụn trứng cá

Dùng quá nhiều sữa rửa mặt có thể gây mụn trứng cá

Những người bị mụn trứng cá thường nghĩ rửa mặt sạch thường xuyên với sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch bụi và dầu thừa, ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên trên thực tế, dùng sữa rửa mặt quá nhiều và thường xuyên có thể lấy hết lượng dầu dưỡng ẩm trên da, khiến da bị khô và trở nên nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm gây mụn trứng cá hơn.

Tốt hơn hết bạn chỉ nên sử dụng lượng sữa rửa mặt vừa phải và không nên dùng quá 2 lần/ngày, đủ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa mà không khiến da bị khô.

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt để vệ sinh cọ trang điểm

Bạn có biết cọ trang điểm để lâu ngày có thể bị nhiễm các vi khuẩn, vi trùng gây bệnh? Đây là lý do bạn nên vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên với một chút sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ các sợi lông trên cọ tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp