Muốn "đậu thai" - "Ấy" bao nhiêu là đủ?

Muốn nhanh có thai, quan hệ bao nhiêu lần mỗi tuần là đủ?

Nhịn... để nhanh có "sản phẩm"

Chậm kinh bao lâu thì biết có thai?

Muốn nhanh có thai - Thử ngay 5 bước!

Bà bầu nằm ngửa tăng nguy cơ thai lưu

Kim Kardashian - một nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Mỹ nhờ vào vòng 3 “khủng”, nói rằng cô đã làm "chuyện ấy" với chồng Kanye 500 lần/ngày khi muốn có thai. Rõ ràng đó là một lời phóng đại nhưng cũng khiến nhiều người tự hỏi liệu làm chuyện ấy nhiều lần một ngày có làm tăng khả năng thụ thai không?

Câu trả lời là “không”!

Elizabeth Fino - chuyên gia sinh sản tại Trung tâm Sinh sản, Đại học New York (Mỹ), cho biết: "Hướng dẫn chung cho các cặp đôi đã sẵn sàng làm cha mẹ nhưng đang gặp vấn đề về chuyện sinh sản chưa rõ nguyên nhân là quan hệ tình dục thường xuyên, mỗi ngày hoặc cách ngày". Làm “chuyện ấy” với tần suất trên sẽ giúp tinh dịch của nam giới được tươi mới và khỏe mạnh, lý tưởng cho việc thụ thai. Fino cho rằng: “Thường xuyên hơn mức ấy sẽ buộc các cặp đôi phải... bận rộn và chúng ta không nên làm cho chuyện này trở nên căng thẳng”.

Tuy nhiên, tần suất trên sẽ có thay đổi nếu như cặp đôi nào đó đến gặp chuyên gia về sinh sản và người nam được chẩn đoán là có vấn đề (khoảng 40% các cặp đôi gặp trục trặc trong chuyện thụ thai có vấn đề về sinh sản).

“Nếu quý ông có vấn đề với lượng tinh dịch hoặc quá trình phóng tinh thì cặp đôi đó chỉ nên làm “chuyện ấy” 2 - 3 ngày một lần, để quý ông có cơ hội tạo ra tinh dịch có chất lượng lẫn số lượng tốt nhất”. Mặt khác, nếu không "yêu" trong hơn tám ngày có thể cho kết quả ngược lại sự mong đợi vì khi đó lượng tinh dịch phóng ra của người nam sẽ chứa một lượng lớn tinh dịch cũ, thậm chí là tinh dịch chết, không có lợi cho giấc mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ".

Kim Chi H+ (Theo jambonews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn