Muốn nhanh có thai - Thử ngay 5 bước!

Tôi chỉ mới “thả” một tháng mà đã dính bầu ngay, ai cũng khen “máy móc” tốt

Lời khuyên để nhanh có con năm 2015

‘Dưỡng chất vàng’ cho mẹ bầu

Khám sức khỏe tiền hôn nhân: Khỏe rồi mới cưới!

Cần bổ sung vi chất thiết yếu trước khi có thai

Trong thời gian tôi kế hoạch để lo cho công việc, bố mẹ hai bên gia đình giục giã chán không thấy gì lại quay ra dò hỏi: “Hay là… hỏng?”. Tôi chỉ tủm tỉm cười mà không dám trả lời gì. Cũng bởi, con cái là của trời cho, tôi đã chuẩn bị kỹ nhưng liệu có con ngay hay không thì tôi chưa dám chắc. Sau một tháng, tôi có bầu ngay. Mách nhỏ các bước mà tôi đã thực hiện cho các chị em đang mong có bầu nhé! 

1. Kiểm tra sức khỏe sinh sản

Nếu không chắc tử cung, buồng trứng của mình có tốt để đón con yêu hay không, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Kiểm tra sức khỏe sinh sản sẽ giúp bạn biết được mình có bị nhiễm nấm chlamydia mycoplasma không, có bị mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai… hay không. Nếu bị mắc các bệnh này trong quá trình mang thai, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi, dẫn đến sảy thai hoặc đẻ non.

2. Ngừng sử dụng thuốc tránh thai

Bạn nên ngừng sử dụng mọi biện pháp tránh thai và phải đảm bảo có ít nhất 2 chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

3. Không hút thuốc, tránh xa rượu bia

Tôi được biết, khói thuốc lá làm giảm khả năng đậu thai của phụ nữ đến 40%. Còn với nam giới, khói thuốc không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản, bởi các quý ông có thể thay mới toàn bộ tinh trùng sau 70 ngày. Rượu bia cũng ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của tinh trùng, nên hai vợ chồng tôi cũng hạn chế trong thời gian này.

4. Chú ý cân nặng và dinh dưỡng

Trọng lượng cơ thể của người mẹ cũng khá quan trọng. Thừa hay thiếu cân đều ảnh hưởng đến khả năng đậu thai và quá trình mang thai. Vì thế, bạn phải đảm bảo mức cân nặng ở ngưỡng bình thường, tức là BMI dao động khoảng 19,8 đến 26. May sao cân nặng của tôi nằm trong khoảng này, nên không có gì đáng ngại cả.

Bên cạnh đó, muốn nhanh thụ thai, tôi cũng chú ý bồi bổ dinh dưỡng cho cả hai vợ chồng trước khi có ý định có thai 3 tháng.  Tôi ép chồng ăn nhiều hàu, sò hơn bình thường. Những thực phẩm này ngoài chuyện kích thích ham muốn tình dục, còn chứa nhiều acid amin, làm tăng cả số lượng và chất lượng của tinh trùng. Ngoài ra, tôi cũng dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp cho cả hai vợ chồng, vừa đảm bảo tăng cường sức khỏe, lại tăng cơ hội thụ thai.

Hàu tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp nhanh thụ thai hơn

5. Giao hợp đúng thời điểm

Canh ngày rụng trứng sẽ dễ đậu thai hơn. Mỗi phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, người có chu kỳ ngắn, người có chu kỳ dài. Trứng có thể rụng từ ngày 10 – 16 trong chu kỳ. Triệu chứng khi rụng trứng là có các thay đổi về chất nhầy cổ tử cung, nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.

Ngay khi nhận thấy các biến đổi trong cơ thể, vợ chồng tôi tranh thủ “ấy” vào ngày này và hai ngày tiếp sau đó. Tinh trùng có thể sống trong tử cung từ 48 – 72 giờ, nghĩa là cơ hội để trứng và tinh trùng gặp nhau là rất lớn.

Thực hiện những bí quyết nhỏ này, chắc chắn bạn cũng sẽ dễ dàng đậu thai như tôi. Chúc các bạn sớm có tin vui!

An An H+ (T/h)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết