Muốn chàng không mất cảm giác, các nàng hãy dùng bao cao su!

Bạn đã dùng bao cao su nữ bao giờ chưa?

3 cách tránh thai tự nhiên dành cho nam giới Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới

10 công dụng không ngờ của bao cao su

Dùng chất bôi trơn khi quan hệ: Tiện nhưng...

Bao cao su bị mất hiệu quả khi nào?

Bao cao su dành cho phụ nữ là gì?

Bao cao su dành cho phụ nữ được làm bằng cao su tổng hợp (nitrile) và polyurethane được đưa vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa thụ thai. Nó có một vòng mềm, linh hoạt ở hai đầu. Vòng ở đầu khép kín đặt bên trong âm đạo, còn vòng có đầu hở ở bên ngoài. 

Cũng giống như bao cao su dành cho nam, bao cao su dành cho nữ cũng chứa tinh dịch giúp phòng tránh thai, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Khi sử dụng đúng, bao cao su nữ có hiệu quả phòng tránh thai lên đến 95%. Điều này có nghĩa là vẫn có khoảng 5 phụ nữ trong 100 người sử dụng bao cao su đúng cách trong 1 năm vẫn có thể mang thai. Nhưng thực tế có khoảng 21% phụ nữ dùng bao cao su vẫn mang thai, chủ yếu là vì dùng sai cách. 

Bao cao su có thể bị đặt không chính xác và trượt ra ngoài khi quan hệ tình dục. Bởi vậy, một số phụ nữ kết hợp cả hai phương pháp ngừa thai: Bao cao su nữ và thuốc tránh thai hoặc vòng tránh thai. 

Bao cao su nữ có giúp phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục? 

Bao cao su nữ chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng một vài nghiên cứu nhỏ chứng minh nó có hiệu quả trong việc phòng tránh HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. 

Hơn nữa, bởi vì vòng ngoài của nó bao phủ khu vực quanh âm đạo nên giúp phòng tránh nhiễm trùng da ở bộ phận sinh dục như mụn rộp hơn là bao cao su nam. Tuy vậy, bao cao su nữ không giúp bảo vệ chị em tránh khỏi bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ bằng miệng. 

Cách sử dụng bao cao su nữ

Bạn có thể đeo bao cao su trước khi quan hệ tình dục 8 tiếng. Cần phải thực hành mới đeo bao chính xác, bởi vậy, hãy thử một vài lần trước khi bạn thực sự quan hệ. 

Đọc kỹ hướng dẫn và xem hình ảnh trên bao bì, những hình ảnh này rất hữu ích. Bao cao su thường đi kèm với dầu bôi trơn silicon. Bạn có thể nhỏ một giọt dầu bôi trơn bên ngoài của đầu kín của bao cao su để chèn vào âm đạo thoải mái hơn. Bạn cũng có thể dùng bất kỳ chất bôi trơn nào mà bạn thích. 

Để chèn dễ hơn, bạn có thể ngồi xổm, nằm rồi nâng đầu gối lên hoặc đứng gác 1 chân lên ghế. Nắm lấy vòng trong của bao để nó trở nên dài và hẹp, nhẹ nhàng chèn vào bên trong âm đạo. Sau đó luồn tay qua bao cao su để đẩy vòng trong vào sâu bên trong, vòng ngoài nằm ngay cửa âm đạo. Đảm bảo là bao cao su không bị xoắn. 

Nếu bao cao su gây tiếng ồn khi làm "chuyện ấy", hãy thêm chất bôi trơn trong bao cao su hoặc bôi trên dương vật. Nếu bao cao su rơi ra ngoài hoặc dính vào dương vật, hãy tháo nó ra và chèn một cái mới. 

Bạn không cần phải tháo bỏ bao cao su ngay sau khi người ấy xuất tinh, nhưng bạn nên tháo nó ra sau khi đã quan hệ xong và trước khi bạn đứng lên để tránh tinh dịch rơi rớt ra ngoài. 

Để tháo bao cao su, hãy xoắn vòng ngoài để giữ tinh dịch bên trong, nhẹ nhàng kéo bao cao su ra và vứt vào sọt rác.

Bạn và người ấy sẽ cảm thấy thế nào nếu dùng bao cao su nữ? 

Bao cao su nữ mỏng hơn bao cao su nam và ấm lên rất nhanh nhờ nhiệt độ trong âm đạo, vì vậy khi dùng bao cao su nữ, bạn và người ấy sẽ không bị mất cảm giác khi quan hệ. Một số phụ nữ còn cho rằng, vòng ngoài của bao cao su còn có thể kích thích âm vật khi quan hệ. 

Bao cao su nữ không gây ra bất kỳ phản ứng phụ đáng kể nào. Có ít hơn 3% người dùng báo cáo rằng họ thấy khó chịu sau khi chèn bao cao su, bỏng rát, phát ban hoặc ngứa. Bao cao su làm từ polyurethane và nitrile có thể là một lựa chọn tốt cho những người dị ứng với cao su.

Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su nữ

Không sử dụng bao cao su nữ khi người đàn ông đang dùng bao cao su nam. Sự ma sát có thể đẩy bao cao su của người đàn ông ra hoặc làm cho bao cao su nữ trượt sang một bên và rách. 

Nếu bạn đang dùng bao cao su nữ là phương pháp tránh thai chủ yếu, bạn nên chuẩn bị sẵn thuốc tránh thai khẩn cấp để dùng ngay nếu bao cao su bị trượt ra ngoài khi quan hệ hoặc bạn quên dùng. 

An An H+ (Theo babycenter)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn