Bao cao su bị mất hiệu quả khi nào?

Bao cao su có rất nhiều tiện ích như dễ mua, giá rẻ, an toàn và thuận tiện

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Vấn đề tình dục ở bệnh nhân viêm gan siêu vi

Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Đàn ông, tình dục và tuổi tác

1. Lựa chọn kích cỡ không chuẩn

Bao cao su có nhiều kích cỡ khác nhau. Nếu bạn sử dụng một chiếc bao cao su quá chật, lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục sẽ bị hạn chế, điều này có thể làm giảm khả năng cương dương của "cậu bé". Ngược lại, nếu bạn sử dụng một chiếc bao cao su có kích thước quá rộng, nó có thể bị trượt ra trong khi quan hệ tình dục gây mất tác dụng.

Trong trường hợp muốn thêm dầu bôi trơn vào bao cao su, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm dầu bôi trơn gốc nước, bởi các sản phẩm dầu bôi trơn gốc dầu có thể phá vỡ cấu trúc bao cao su.

2. Đeo chưa đúng thời điểm

Nguyên tắc quan trọng để bao cao su có thể làm tốt nhiệm vụ của mình chính là cần đảm bảo sản phẩm được đeo khi "cậu bé" đã cương dương hết cỡ. Nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn khi đeo nó, một khởi đầu tồi tệ có thể làm giảm ham muốn và gây ảnh hưởng tới việc cảm nhận cực khoái của hai người. Lưu ý, cần tháo bao cao su ngay sau khi xuất tinh vì lúc "cậu bé" mềm đi, tinh dịch chứa trong đầu bao cao su có thể bị rò rỉ ra ngoài.

3. Vội vàng khi đeo

Nghiên cứu chỉ ra không hiếm nam giới dính phải những lỗi ngớ ngẩn trong khi dùng sản phẩm do quá vội vàng như đeo bao lộn ngược, không để chừa không gian đầu bao, không loại bỏ không khí trong bao. Một số người còn sử dụng các vật sắc nhọn hoặc răng để mở túi chứa bao cao su. Tất cả những sai lầm này đều làm giảm tác dụng của bao cao su.

4. Bảo quản sai

Đựng bao cao su bằng ví trong nhiều tháng trước khi sử dụng không phải là một hình thức đáng tin cậy để kiểm soát sinh đẻ và phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su cần được bảo quản ở nơi khô mát. Bao cao su cũng có hạn sử dụng nên bạn cần chú ý.

5. Cẩn thận với dị ứng latex

"Nếu "cậu bé" hoặc "cô bé" bị sưng đỏ và ngứa sau khi sử dụng bao cao su, nó có thể là do bạn hoặc cô ấy bị viêm da tiếp xúc do dị ứng với nhựa latex của sản phẩm. Trong trường hợp này, cần ngừng sử dụng sản phẩm và tránh quan hệ tình dục, có thể dùng thuốc chlortetracycline hoặc thuốc mỡ tetracycline bôi ngoài da. Nếu tình trạng không thuyên giảm, cần đi khám để được bác sỹ tư vấn điều trị.

Nếu bạn bị dị ứng với latex, bạn có thể lựa chọn bao cao su được làm từ các nguyên liệu khác, chẳng hạn như màng ruột cừu non hay polyurethane.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn