Suýt mất chồng vì lười "yêu"!

Mất cảm giác khi quan hệ với chồng dần dần đẩy chồng vào vòng tay người khác...

Tự dưng không còn ham muốn với chồng, phải làm sao?

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Dưỡng chất cần thiết giúp vùng "tam giác mật" hết khô

Mất cảm giác khi quan hệ với chồng

“Mỗi khi chồng đòi hỏi, tôi lại vờ ngủ say hoặc than việc ở cơ quan mệt mỏi, nên không còn sức nữa. Cứ như thế, lâu dần không thấy anh đòi gì”, chị Loan tâm sự.

Chị Loan kể, chồng chị rất yêu chiều vợ. Ban đầu, thấy chị lảng tránh “chuyện yêu”, anh cũng chịu khó tìm hiểu, tìm cách đổi mới quan hệ, nhưng chị vẫn không có cảm xúc. Nhiều khi cố gắng chiều chồng, chị không cảm thấy sung sướng hạnh phúc gì, trái lại chị vừa mệt vừa thấy đau. Chồng chị bằng tuổi chị, là người đàn ông khỏe mạnh, thành đạt và rất sung sức trong “chuyện ấy”. Có lẽ chính chị đã đẩy anh ra xa chị, nghiêng về phía người đàn bà kia…

Chị đã rất sốc, đã cáu giận, đã đánh anh, nhưng chị chưa từng nghĩ đến ly hôn. Bởi chị muốn giữ yên cái gia đình này, chị không đủ dũng cảm chia tách con cái và không muốn xóa bỏ bằng ấy năm tình nghĩa vợ chồng.

Từ đấy, chị điên cuồng tìm cách kéo anh về bằng mọi cách…

Vì sao không còn ham muốn tình dục?

Một lần, chị có thổ lộ với cô bạn thân, cũng là bác sỹ phụ khoa, thì được biết, những trường hợp mất cảm giác khi quan hệ với chồng như chị không phải là hiếm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra điều này.

Thứ nhất là sự suy giảm nội tiết tố nữ (hay còn gọi là hormone estrogen). Đây là hormone được tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ, chịu trách nhiệm cho các đặc trưng giới tính nữ, trong đó có cả khả năng tình dục. Nồng độ hormone estrogen đầy đủ giúp tăng ham muốn tình dục, giúp phụ nữ dễ dàng đạt khoái cảm khi quan hệ.

Tuy nhiên, khi đến tuổi tiền mãn kinh, thường là từ 40 tuổi (có nhiều trường hợp sớm hơn, khoảng 35 tuổi), buồng trứng suy giảm hoạt động khiến nồng độ hormone này suy giảm, làm giảm cả ham muốn và khả năng quan hệ tình dục của người phụ nữ. Hơn nữa, nồng độ hormone estrogen suy giảm còn gây khô âm đạo gây khó khăn và đau rát khi quan hệ. Chính sự khó khăn và đau đớn này khiến nhiều chị em né tránh, thậm chí sợ hãi chuyện "yêu".

Mất cảm giác với chồng, không còn ham muốn tình dục, phải làm thế nào?

Thứ hai, những mặc cảm, tự ti về thân hình cũng làm giảm ham muốn và cảm xúc khi yêu. Theo thời gian, làn da không còn căng mịn mà trở nên khô sần, nhăn nheo, nám sạm; Bầu ngực chùng nhão, chảy xệ; Vòng eo ngấn mỡ, những vết rạn da chằng chịt… Quá tự ti về bản thân cũng làm mất đi hứng thú gần gũi chồng.

Thứ ba, quá thụ động và lãnh đạm với tình dục cũng là nguyên nhân gây giảm ham muốn. Người phụ nữ phải cởi bỏ quan niệm tình dục là điều xấu xa. Thay vì nằm im như khúc gỗ, thụ động chờ đợi, hãy coi tình dục là một cách thể hiện tình yêu, là trò chơi lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, và nên tham gia trò chơi một cách hào hứng.

Đau khi quan hệ, mất cảm giác yêu: Có cách nào khắc phục?

Không ít trường hợp bị mất cảm giác yêu, đau khi quan hệ, nhưng không phải ai cũng buông xuôi, mặc kệ, để ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và hạnh phúc gia đình.

Có nhiều cách giúp chị em lấy lại ham muốn và cảm xúc khi quan hệ tình dục:

- Sử dụng chất bôi trơn nếu cảm thấy âm đạo khô, đau khi quan hệ.

- Hãy dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu, không nên “nhập cuộc” ngay lập tức dù đã thấy hứng thú

- Thay đổi thời gian và không gian quan hệ sẽ tạo thêm hứng khởi.

- Hãy chăm chỉ tập thể dục hơn để giảm căng thẳng, stress, cũng như giúp cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai hơn.

- Sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý, dành thời gian chuyện trò, tâm sự với chồng để cả hai cùng cố gắng cải thiện tình hình.

- Bổ sung thêm nội số loại thực phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho phái nữ, giúp tăng cường ham muốn như: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, sữa chua đậu nành, đậu phụ), giá đỗ, dưa chuột, hạt lanh… Trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học Pregnenolone – tiền hormone sinh dục nữ, khi đi vào cơ thể sẽ kích thích cơ thể tự sản sinh hormone thiếu hụt, giúp phòng ngừa khô âm đạo, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em. 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn