Muốn da đẹp nhất thiết phải xông hơi thải độc!

Xông hơi thải độc giúp da mặt thanh khiết hơn

Bí quyết cho làn da căng mịn tuổi U50

Làm đẹp da, trị cảm từ rau mùi ta

Giải độc, thanh nhiệt, dưỡng nhan nhờ mận

"Há hốc" với 11 kiểu làm đẹp quái chiêu

Xông hơi không những thải độc trên da mà còn giúp lưu thông máu, tăng tuần hoàn, giúp da hồng hào, tươi nhuận và mịn màng hơn.

Xông hơi không tốn quá nhiều thời gian và không đòi hỏi kỹ thuật cao hay nguyên liệu phức tạp. Chỉ cần bạn chịu khó và quyết tâm thực hiện 2 lần/tuần, kết hợp đắp mặt nạ và dưỡng da, đảm bảo sau một tháng, bạn sẽ bất ngờ về chính làn da của mình.

Lưu ý về nguyên liệu xông hơi: Khi xông hơi là bạn sẽ phải hít thở toàn bộ lượng không khí và tinh chất khi xông. Vì vậy, tốt nhất là nên dùng nguyên liệu xông hơi thiên nhiên như tinh dầu, vỏ cam, chanh, bưởi, cây sả, lá cây… Tránh dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào để xông như sữa tắm, kem dưỡng hay nước hoa. Bởi lẽ, ở nhiệt độ cao, các hóa chất có trong mỹ phẩm có thể biến đổi và tạo thành các chất khác, có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần: Baking soda, giấm táo, một số loại thảo mộc (cánh hoa hồng, lá bạc hà, hoa cúc, vỏ chanh, hành tây, mùi Tây…)

Bước 1: Tẩy da chết

Rửa mặt với nước, trộn 2 thìa baking soda cùng một chút nước thành hỗn hợp hơi sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Lưu ý, massage từ dưới lên trên, từ trong da ngoài, tránh da khỏi gãy gập, tạo nếp nhăn.

Massage khoảng 1 – 2 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch. Lúc này da mặt đã được gột bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lỗ chân lông được thông thoáng.

Bước 2: Xông hơi

Dùng khoảng 2 lít nước nóng, đổ vào bát lớn hoặc chậu rửa mặt, thả thảo mộc vào. Dùng khăn tắm sạch trùm kín đầu và cúi mặt vào bát, mặt cách nước khoảng 30cm. Xông như vậy tầm 10 phút, hoặc 15 phút nếu da có mụn.

Bước 3: Lau khô mặt

Dùng khăn bông mềm thấm khô da mặt.

Bước 4: Se khít lỗ chân lông

5 phút sau khi xông hơi, bạn pha một chút giấm táo với nước (tỷ lệ 1:4) rồi dùng bông thấm, thoa đều lên khuôn mặt. Giấm táo pha loãng là loại toner tuyệt vời, phù hợp với làn da sau khi xông hơi, để cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông.

Sau khi xông hơi, da của bạn sẽ vô cùng thanh khiết. Bạn có thể “lợi dụng” cơ hội này để làm đẹp, tiếp thêm cho da những dưỡng chất cần thiết để da khỏe hơn. Nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp