Bí quyết cho làn da căng mịn tuổi U50

Với phụ nữ trung niên, nguyên tắc làm đẹp là cần cân bằng nội tiết tố (Ảnh minh họa)

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Quy tắc dinh dưỡng để luôn trẻ đẹp tuổi 35+

Chia sẻ cách hay giúp ăn ngon, ngủ tốt, giảm lo âu

Ham muốn nhiều hơn cũng cần có cách

Điều này không phải là tôi tự “quảng cáo” mình mà do các chị em cùng khu phố tôi sống nhận xét như vậy. Nhiều chị thường bảo chia sẻ bí quyết làm đẹp đi. Thực ra thì tôi chẳng có bí quyết nào đặc biệt cả, chỉ là lắng nghe đòi hỏi của bản thân, rồi tìm cách chiều chuộng bản thân mình thôi.

Khi bắt đầu bước sang tuổi 40 - giai đoạn tiền mãn kinh (giai đoạn này ở mỗi chị em mỗi khác, nhưng thường là ngoài 35 tuổi), tôi thấy cơ thể mình bằng đầu “xuống cấp”. Tôi thấy tóc rụng nhiều và yếu hơn. Da cũng xỉn màu, hai gò má bắt đầu thâm nám. “Vùng kín” thì khô, chuyện sinh hoạt vợ chồng vì thế thưa thớt hơn trước. Thỉnh thoảng tôi còn bị bốc hỏa về đêm nên trằn trọc, mất ngủ, do vậy buổi sáng thấy rất mệt mỏi và uể oải.

Tìm hiểu trên mạng internet, tôi nhận thấy, những khó chịu tôi đang gặp là triệu chứng của tiền mãn kinh, mãn kinh. Nguyên nhân là do nội tiết trong cơ thể bị rối loạn.

Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi đã vạch ra những biện pháp khắc phục như thế này:

- Không uống bia rượu, cà phê. Chỉ khi nào bắt buộc, tôi mới nhấp môi một chút.

- Chịu khó tập thể dục hơn. Mỗi ngày, cố gắng dành khoảng 20 phút tập tành, đi bộ nhẹ nhàng cũng được, nhưng nếu tập các bài tập vận động như nhảy dây, lắc vòng hoặc thể dục nhịp điệu thì tốt hơn.

Sinh hoạt điều độ, chú ý dinh dưỡng, da dẻ sẽ đẹp hơn, tóc bớt gãy rụng, đêm cũng ngủ ngon hơn.

- Cố gắng không căng thẳng, không cau có. Tôi luôn tâm niệm, càng bực càng mệt thân, nên mỗi khi gặp chuyện bực mình, tôi cố gắng không nghĩ đến nhiều, quay sang làm việc khác để quên đi.

- Bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho phụ nữ trung niên như súp lơ xanh, đậu nành, sữa chua. Ăn ít thịt, ăn nhiều cá hơn.

- Bổ sung nội tiết tố tự nhiên cho cơ thể qua thực phẩm chức năng. Điều này thì tùy cơ địa từng người hợp với sản phẩm nào.

Riêng với tôi, tôi uống thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan đến hộp thứ 5 thì nhận thấy có vẻ như nội tiết trong cơ thể đã được cân bằng, bởi da dẻ đẹp hơn, các vết thâm nám mờ dần, đêm ngủ ngon hơn, tóc cũng bớt xơ gãy. Đặc biệt, sinh lý ổn định hơn trước nhiều. Nội tiết được cân bằng một phần cũng nhờ ăn uống khoa học và sinh hoạt hợp lý.

Hiện nay, tôi vẫn duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, cộng thêm kiên trì sử dụng Ỷ Lan, để thời kỳ mãn kinh có đến cũng nhẹ nhàng hơn.

Vân (Phường Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ)

*Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn.

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ