Bổ sung chất gì để dễ thụ thai

Chị em muốn thụ thai sớm cần ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ

Muốn có em bé, cần dùng thực phẩm chức năng gì?

Muốn có con, đừng chỉ canh ngày... rụng trứng

Sinh con muộn, con có nguy cơ mắc ung thư máu

Trước khi mang thai phải tiêm những vaccine gì?

Được làm mẹ là niềm hạnh phúc vô cùng đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia y tế, sự tác động của lối sống, dinh dưỡng và môi trường đang làm giảm khả năng thụ thai.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Dinh dưỡng được coi là một trong những giải pháp để cỉa thiện tình trạng này. Có không ít những thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai cho chị em. Như vậy, nhằm cải thiện tình hình và tăng khả năng mang thai, trong quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân, chị em nên:

1. Trong ngày đèn đỏ:

Khi đến “ngày đèn đỏ”, những cơn đau bụng âm ỉ kéo dài, tâm lý thất thường khiến bạn mệt mỏi. Trung bình trong giai đoạn kinh nguyệt, phụ nữ mất từ 30 - 40 ml máu, chính vì thế cơ thể bạn lúc này dễ bị thiếu sắt.

Thịt, các loại đậu, cá, các loại hạt và rau xanh chứa hàm lượng sắt và protein, rất tốt cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hoặc mất máu nhiều. Cá, các loại hạt và rau xanh còn có chất chống viêm tự nhiên, có thể làm giảm các cơn đau bụng.

Những thực phẩm giàu vitamin C như kiwi, cam, quýt, ớt chuông, cà chua, bông cải giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn khi bạn ăn kèm với ngũ cốc hoặc đậu. Bạn nên tránh xa bia rượu, chất kích thích, những đồ ăn lạnh, thực phẩm cay.

2. Khi nang trứng hình thành

Cơ thể của bạn phải “hoạt động” cật lực trong giai đoạn này để tạo ra các nang trội và tăng lượng estrogen. Thức ăn thuộc họ cải như bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn và súp lơ chứa chất di-indolylmethane (DIM) có thể giúp chuyển hóa estrogen tốt hơn. Với những phụ nữ bị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử nên ăn nhiều rau họ cải, súp lơ.

Súp lơ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ

Bạn đừng quên bổ sung thêm dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt khi ăn rau xanh. Những loại thức ăn này chứa nhiều Vitamin E, có nhiều trong dịch của nang trứng giúp nang trứng phát triển. Ngoài ra bạn nên tránh xa các thức uống có cồn vì nó làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Nó còn làm cơ thể bạn bị mất nước, dẫn đến dịch âm đạo dày hơn, ảnh hưởng đến sự thụ thai.

3. Khi rụng trứng

Cơ thể bạn cần nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng khác để phục vụ cho quá trình rụng trứng và chuẩn bị cho trứng làm tổ. Kẽm có tác động tốt đến quá trình sản sinh hormone progesterone (loại hormone có liên quan trực tiếp đến sự thụ thai) và sự phân chia tế bào.

Trong giai đoạn này các acid béo đóng vai trò quan trọng. Nguồn acid béo tốt nhất là omega 3 từ cá và dầu cá (hoặc bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng chứa omega 3). Các acid béo này làm luân chuyển lượng máu đến tử cung, mở những mạch máu li ti ở vùng này, đảm bảo sẵn sàng cho quá trình rụng trứng. Nên bổ sung: trứng, các loại đậu, thịt, cá hoặc dầu cá. Thực phẩm chứa kiềm như cà rốt, giá đỗ và lúa mì, và lưu ý là uống nhiều nước.

4. Khi trứng chuẩn bị làm tổ

Bây giờ bạn hãy nạp vào cơ thể các chất kích thích sự phát triển của tế bào. Cần nhất là beta caroten giúp duy trì lượng hormone và giảm nguy cơ sẩy thai.  Thường có trong rau xanh và các thực phẩm màu vàng cam như: Cà rốt,bí ngô, khoai lang.

Bạn nên ăn nhiều  là dứa vì ngoài beta carotene, dứa còn chứa bromelain, chất này giúp ích cho sự làm tổ của trứng. Trong giai đoạn này nên ăn thức ăn ấm như súp và các món hầm. Bạn cần làm tăng nhiệt độ cơ thể để tăng khả năng thụ thai, tránh xa các thực phẩm lạnh như kem và sữa lạnh.

Lovely H+ (Tổng hợp)

Viên bổ sung PreIQ
Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp Omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.
XNQC: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng