Vì sao nam giới nên ăn hạt bí ngô?

Hạt bí ngô rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

Infographic: Làm sao để khắc phục nỗi sợ khi phát biểu trước đám đông?

Ngày Tết nên ăn những loại hạt nào để tốt cho sức khỏe?

6 bài tập yoga giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tốt cho tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiết niệu Ấn Độ, ăn hạt bí ngô thường xuyên có ảnh hưởng tích cực tới tuyến tiền liệt. Theo đó, nó thường được sử dụng để tăng cường hoạt động của tuyến tiền liệt và ngăn ngừa chứng tăng sinh tiền liệt tuyến lành tính (BPH), còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt. Vì vậy, hạt bí ngô được cho là có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tình dục của nam giới.

Cải thiện khả năng sinh sản của nam giới

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, một vi chất đã được chứng minh là rất cần thiết đối với sức khỏe tình dục của nam giới. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nam giới có nồng độ kẽm thấp thường có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề về tình dục như: Giảm ham muốn tình dục, giảm chất lượng tinh trùng và thậm chí là dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, theo cuốn sách "Healing Foods" của Nhà xuất bản DK Publishing cho thấy, hạt bí ngô rất hữu ích trong việc thúc đẩy khả năng sinh sản của nam giới và ngăn ngừa các vấn đề về tuyến tiền liệt. Các hợp chất chống oxy hóa trong loại hạt này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ testosterone ở nam giới và cải thiện chất lượng tình dục.

Để tăng cường sức khỏe và cải thiện đời sống tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung testosterone.

Giàu protein thực vật

Hạt bí ngô cũng rất giàu protein cần thiết cho việc phát triển và cải thiện cơ bắp. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100gr hạt bí ngô có chứa khoảng 23,33gr protein, vì vậy đừng quên thêm loại hạt này vào chế độ ăn để bổ sung thêm protein lành mạnh cho cơ thể.

Một số lợi ích khác

Ngoài kẽm và protein, hạt bí ngô còn chứa rất nhiều các loại dầu tự nhiên, các khoáng chất quan trọng như: Magne, phospho,... Do đó, có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như: Thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện sự phát triển của tế bào, tăng cường chức năng tim mạch và chống viêm... Vì vậy, nếu bạn ăn bí ngô, hãy nhớ đừng vứt hạt của chúng đi, nó cũng là một nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng