Tại sao người đái tháo đường nên ăn hạt bí ngô

Người đái tháo đường ăn hạt bí ngô có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Chất béo - vị thuốc quyết định sức khỏe tim mạch và đái tháo đường

Nguy cơ mắc đái tháo đường từ bệnh lây truyền qua đường tình dục

Tại sao người đái tháo đường nên ăn ớt chuông?

Đái tháo đường type 1 và type 2 khác nhau như thế nào?

Kiểm soát đường huyết

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Biological Trace Element Research (Mỹ) năm 2010 cho thấy, hạt bí ngô rất giàu magne, một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển glucose của cơ thể. Thiếu hụt magne cũng có thể là một trong những yếu tố làm tăng mức độ kháng insulin của cơ thể. Chính vì vậy, người đái tháo đường ăn hạt bí ngô có thể giúp làm tăng độ nhạy của insulin, từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

Ngăn ngừa biến chứng tim mạch

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa, omega-3 giúp kiểm soát nhịp tim, ổn định huyết áp, do đó có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng về tim mạch ở người đái tháo đường.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong hạt bí ngô rất giàu kẽm, khoáng chất có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, bổ sung kẽm còn giúp chống trầm cảm, mệt mỏi và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bổ sung các loại thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết thì người đái tháo đường cũng nên tìm hiểu một số loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Dây thìa canh, khổ qua, linh chi,… giúp hạ, ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết