Nam giới làm thế nào để có thể giảm cân?

Tỷ lệ mỡ cơ thể cao, đặc biệt mỡ vùng bụng có thể khiến nam giới gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

10 thực phẩm chống đói cho người đang giảm cân

Đừng giảm cân theo kiểu "hành xác", hãy áp dụng các bí quyết sau!

Điều gì xảy ra nếu bạn giảm cân?

Giảm béo dễ dàng hơn nhờ bổ sung probiotics

Cắt giảm 500 calorie mỗi ngày

Lượng calorie tiêu thụ phải thấp hơn lượng calorie đốt cháy mỗi ngày là quy tắc giảm béo bất di bất dịch. Để có thể đánh giá một cách chính xác hàm lượng calorie nhận được thông qua chế độ dinh dưỡng, bạn có thể lên thực đơn loại và lượng thực phẩm mình sẽ sử dụng trong vòng 3 - 4 ngày. Xác định calorie nhận được từ thực phẩm và tính toán cắt giảm 500 calorie mỗi ngày. Cần đo lượng mỡ cơ thể trong vài tuần sau đó để đảm bảo rằng bạn đang duy trì một chế độ dinh dưỡng đúng cách.

Tập luyện với phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Tập luyện với phương pháp cường độ cao ngắt quãng đã được khẳng định giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn so với việc tập luyện ở trạng thái ổn định. Bạn có thể áp dụng phương pháp HIIT với bài tập chạy bộ bao gồm 30 giây chạy nước rút, 30 giây đi bộ thư giãn để cơ thể phục hồi, lặp đi lặp lại từ 10 - 15 lần, 1 tuần 3 - 4 buổi.

Bên cạnh chạy bộ với HIIT, bạn có thể áp dụng Tabata, một dạng phổ biến nhất của HIIT với cường độ rất cao để kích thích gia tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo của cơ thể. Một buổi tập Tabata thường kéo dài 4 phút, gồm 20 giây tập, 10 giây nghỉ, liên tục lặp lại trong 8 lần. Phương pháp Tabata thường được áp dụng cho các bài tập như burpee, push ups, squats...

Lưu ý, cần khởi động thật kỹ trước khi tập và thực hiện các bài căng giãn cơ sau tập. Nên mang theo đồng hồ bấm thời gian để đảm bảo chính xác thời gian tập luyện cường độ cao và nghỉ ngơi phục hồi. 

Ăn nhiều protein

Protein là một dưỡng chất rất cần thiết nếu bạn muốn giảm béo. Thứ nhất, protein giúp cơ thể không bị mất cơ do thiếu hụt calorie. Thứ hai, protein giúp bạn cảm thấy no lâu mà có thể ngăn ngừa tình trạng thèm ăn dẫn đến ăn quá nhiều. Cuối cùng, tăng hàm lượng protein sẽ kích thích cơ thể đốt cháy calorie nhiều hơn trong ngày vì nó là chất dinh dưỡng khiến cơ thể phải mất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với carbohydrate hoặc chất béo. Với mỗi 500 gram trọng lượng cơ thể, bạn sẽ cần ít nhất 1 gram protein. Cần bổ sung protein phong phú từ nhiều loại thực phẩm khác nhau như các loại hạt, trứng, thịt nạc, sữa tươi, sữa chua,...

Bổ sung protein, chẳng hạn như uống sữa rất có lợi trong việc giảm béo của nam giới
 

Tập luyện với tạ để gia tăng hormone testosterone

Nếu tỷ lệ mỡ cơ thể cao, đặc biệt là chất béo tích tụ nhiều xung quanh vùng bụng dưới, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng nồng độ testosterone thấp hơn trong máu. Nồng độ thấp testosterone có thể tác động tới sức khỏe tổng thể, chuyện ấy và cả tâm trạng của bạn. Tăng cường cơ bắp cho các nhóm cơ bằng cách tập luyện với tạ sẽ kích thích cơ thể tăng tiết testosterone, giảm sự chuyển hóa testosterone thành estrogen gây dư thừa chất béo.

Ăn chất béo lành mạnh

Ăn chất béo để giảm chất béo? Nghe thì có vẻ như phản khoa học nhưng trên thực tế, các chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn (có trong dầu thực vật) và chất béo không bão hòa đa (có trong các loại cá) thực sự có thể làm cho bạn gọn gàng và săn chắc hơn nhờ hỗ trợ tăng tiết testosterone. Hãy cố gắng bổ sung ít nhất 30% lượng calorie hàng ngày của bạn từ các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Uống nhiều nước

Trong quá trình tập luyện, bổ sung nước giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, bôi trơn các khớp xương và phục hồi năng lượng. Do đó, bạn sẽ không thể phát huy được khả năng tối đa khi thể dục thể thao nếu không uống đủ nước. Tệ hơn nữa, uống không đủ nước trong ngày còn làm giảm quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo.   

Không tránh thực phẩm chứa carbohydrate

Carbohydrate là nguồn cung cấp nhiên liệu để xây dựng cơ bắp, làm tan mỡ và thậm chí là giúp bạn có cơ bụng 6 múi. Không có carbohydrate, hiệu suất tập luyện sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm chứa carbonhydrat phức tạp, chẳng hạn như gạo lứt, khoai lang, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Trong những ngày tập nặng, cần bổ sung thực phẩm giàu carbohydrate nhằm tạo điều kiện cho cơ thể phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.  

Bổ sung dầu cá

Uống 1 - 2 viên dầu cá sau khi tập luyện sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn. Nguyên do vì acid béo omega-3 từ dầu cá có thể làm tăng quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây ảnh hưởng tới hiệu quả giảm béo dù cho bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện rất chăm chỉ. Các nghiên cứu đã chỉ ra thiếu ngủ làm chậm quá trình oxy hóa chất béo và làm tăng nguy cơ mất cơ bắp lên tới 60%. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm.

M. Hiếu H+

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp