Giảm béo dễ dàng hơn nhờ bổ sung probiotics

Probiotics có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả hơn

3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

Dư thừa chất béo làm tăng nguy cơ suy tim ở người già

Khó giảm cân - Có thể do bạn quá căng thẳng!

5 sai lầm giảm béo đa số phụ nữ vẫn đang mắc phải

"Bình thường, cơ thể sẽ tiêu hóa tất cả thức ăn và hấp thụ tất cả calorie. Chúng tôi phát hiện ra rằng nếu bổ sung thêm probiotics trong chế độ dinh dưỡng, các lợi khuẩn có thể tác động tới sự hấp thụ calorie của cơ thể và điều này tương đối có lợi cho những người đang muốn giảm cân để cải thiện vóc dáng", tác giả nghiên cứu chính, ông Peter Jones đến từ trường Đại học Manitoba (Canada) cho biết.

Probiotics từ lâu đã không còn xa lạ với mọi người. Probiotics được biết đến với tác dụng tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe đường ruột, hỗ trợ điều trị một số bệnh tiêu hóa và thậm chí là phòng chống trầm cảm. Probiotics có trong thực phẩm lên men, chẳng hạn như sữa chua, các loại rau muối và thực phẩm bổ sung.  

Trong nghiên cứu mới, ông Peter Jones cùng đồng nghiệp đã tìm hiểu về tác động của probiotics tới khả năng hấp thụ calorie từ thực phẩm của cơ thể. Có 28 người thừa cân tham gia nghiên cứu, họ được phân chia thành 2 nhóm: Một nhóm ăn một cốc sữa chua mỗi ngày chủ yếu chứa lợi khuẩn Lactobacillus Fermentum và một nhóm ăn một cốc sữa chua mỗi ngày chủ yếu chứa lợi khuẩn Lactobacillus Amylovorus. Để cô lập ảnh hưởng của các loại vi khuẩn, tất cả các loại thực phẩm ăn hàng ngày của những người tham gia đều do nhóm nghiên cứu cung cấp.

Sau 45 ngày, nhóm ăn sữa chua bổ sung Lactobacillus Fermentum đã giảm 3% chất béo cơ thể, nhóm ăn sữa chua bổ sung Lactobacillus Amylovorus giảm hơn 4% chất béo cơ thể. Hầu hết lượng mỡ giảm ở vùng bụng.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ, không giống như các loại thuốc giảm cân khác, probiotics ngăn chặn sự hấp thu chất béo trong ruột mà không gây ra tác dụng phụ khó chịu liên quan tới đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể giảm cân, giảm béo bụng chỉ nhờ bổ sung duy nhất probiotics. Điều quan trọng vẫn là duy trì một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp