Nam giới mất cơ do suy giảm testosterone

Suy giảm testosterone khiến nam giới mất đi cơ bắp

Mối liên hệ giữa suy giảm testosterone nam giới và bệnh đái tháo đường

Này người đẹp, testosterone cao sẽ khiến bạn thế nào?

Gel testosterone làm tăng ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới lớn tuổi

Ưu nhược điểm của liệu pháp testosterone và xu hướng sử dụng TPCN thời hiện đại

Tại sao suy giảm testosterone là nguyên nhân gây mất cơ cho nam giới?

“Còn được gọi là teo cơ, mất cơ là một trong những triệu chứng điển hình của suy giảm hormone testosterone. Triệu chứng mất cơ thường xuất hiện sau cùng, khi mà nam giới đã có cảm giác mệt mỏi, rụng lông, giảm ham muốn và khả năng tình dục một cách thường xuyên”, TS. Ronald Tamler - chuyên gia nội tiết, đến từ Đại học Y Icahn, TP. New York, Hoa Kỳ cho biết.

Theo một đánh giá năm 2012, những đối tượng nam giới béo phì suy giảm testosterone được công bố trên Tạp chí Current Diabetes Reviews, hàm lượng testosterone trong máu thấp làm tăng tích lũy chất béo, nhất là ở bụng. Thừa cân là nguyên nhân khiến enzyme aromatase được sản sinh trong cơ thể nam giới nhiều hơn, enzyme này có khả năng chuyển đổi testosterone thành estrogen, khiến chất béo tích tụ tại ngực, hông và đùi.

Hơn nữa, suy giảm testosterone gây mệt mỏi, stress và trầm cảm mà có thể khiến nam giới lười tập thể dục để giảm mỡ và xây dựng cơ bắp.

Suy giảm testosterone gây mệt mỏi, stress... có thể khiến nam giới lười tập thể dục

Cách xây dựng lại khối lượng cơ bắp và phòng chống mất cơ 

Tăng mức độ testosterone có thể giúp đảo ngược quá trình tích lũy chất béo và cải thiện khối lượng cơ nạc. Nếu nồng độ testosterone đo được dưới tiêu chuẩn cho phép, nam giới có thể gia tăng nồng độ hormone này bằng một vài biện pháp đơn giản:

- Giảm cân nếu bạn đang thừa cân: Giảm cân là cách tốt nhất để tăng testosterone và ngăn ngừa tình trạng mất cơ bắp.

- Bắt đầu một chương trình tập luyện bao gồm các bài tập cardio và thể hình: Cardio là bài tập rèn luyện tim mạch như chạy bộ, đạp xe,… và có thể kích thích cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn. Những bài tập các nhóm cơ với tạ sẽ giúp nam giới giảm chất béo và tăng cường khối lượng cơ bắp. TS. Tamler khuyến cáo nam giới nên dành ra 60 phút tập luyện mỗi ngày. Cần sắp xếp xen kẽ các buổi tập tạ với cardio.

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ làm giảm nồng độ testosterone trong máu. Ngủ cũng là khoảng thời gian để cơ bắp được xây dựng và phục hồi.

- Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý: Cần giữ cân bằng lượng calorie nạp vào và lượng calorie tiêu hao. Tránh các thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm chứa nhiều muối và đường. Nên ăn nhiều thịt nạc, rau củ quả, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế rượu, thuốc lá và cà phê.

- Sử dụng thực phẩm chức năng tăng tiết testosterone: Với thành phần thảo dược tự nhiên không độc hại và tiện lợi khi sử dụng, sử dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone là phương pháp tương đối hiệu quả cho nam giới bị suy giảm testosterone trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng sản phẩm để có được liệu trình sử dụng hợp lý và thích hợp.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn