Thực hư uống thuốc tránh thai để chuyển đổi giới tính?

Hình ảnh trước và sau khi chuyển giới của hoa hậu chuyển giới Nong Poy (Ảnh minh họa)

Được uống bao nhiêu viên thuốc tránh thai khẩn cấp?

Ba bước đến hạnh phúc

Người chuyển giới có thể tổn thọ 20 năm

Cho phép chuyển giới tính, nên hay không?

TS. BS Peter Hibberd - Bác sỹ phẫu thuật, cấp cứu, chuyên gia tư vấn - thành viên Viện nghiên cứu Y học Mỹ, trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi giải đáp thắc mắc của mình!

Bạn thân mến, quy trình chung của việc chuyển giới là phải trải qua 3 giai đoạn trong thời gian 2 năm: Trị liệu tâm lý, điều trị hormone và phẫu thuật chuyển giới. Trong đó, với nữ chuyển giới sang nam sẽ tiêm nội tiết tố nam testosterone vào cơ thể. Còn đối với những người nam sang nữ, sẽ tiêm nội tiết tố nữ estrogen vào người. Khi tiêm, người chuyển giới nam sang nữ mất nhiều thời gian hơn là nữ sang nam và quá trình chuyển đổi cũng khó khăn hơn. Bổ sung nội tiết tố estrogen không thể làm giọng nói của họ thanh hơn hay làm râu mất đi, cho nên nhóm này thường được tư vấn sử dụng hormone nữ từ 1 - 2 năm trước khi làm phẫu thuật.

Mỗi ca chuyển đổi giới tính hoàn toàn từ nam thành nữ sẽ tốn từ 13.000 USD đến 15.000 USD. Khoảng thời gian điều trị cho mỗi giai đoạn là từ 3 - 6 tháng.

Viên thuốc tránh thai thông thường chứa 2 nội tiết tố nữ là estrogen và progesterone, là các nội tiết tố có trong cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, lượng estrogen có trong một viên thuốc tránh thai là rất ít, uống một viên mỗi ngày trong thời gian dài cũng không thể bằng một mũi tiêm hormone. Nhiều người chuyển giới đã đẩy nhanh tiến độ bằng liều cao, uống 2 - 3, thậm chí là 4 - 5 viên một ngày. Tuy nhiên, trên thế giới, chưa có trường hợp nào được công nhận là chỉ bằng cách uống thuốc tránh thai mà chuyển giới thành công. Nó chỉ có một số tác động làm thay đổi chút xíu diện mạo của người nam nhưng không đáng kể.

Bên cạnh đó, việc tùy tiện sử dụng thuốc không có chỉ định liều dùng, thời gian dùng đối với loại thuốc này sẽ có những tác dụng phụ khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe của những người có tiền sử mắc các bệnh về gan, thận, các bệnh về tim mạch...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng