Nấm giúp chống ung thư cổ tử cung

Mọi người đều biết nấm là sản phẩm bổ dưỡng và chứa hàm lượng calo thấp. Không những thế, mới đây, một nghiên cứu mới đã chứng minh loại thực vật này còn giúp con người chống lại ung thư.

Ảnh: The Health.
Ảnh: The Health.

Virus u nhú ở người (còn gọi là HPV) là một loại rất phổ biến và dễ lây lan. Bệnh ảnh hưởng đến da và các màng lót ẩm trong cơ thể, chẳng hạn trong cổ tử cung, miệng và cổ họng. Hơn 3/4 phụ nữ bị nhiễm virus này, trong đó một số loại có thể gây ung thư cổ tử cung.

Nghiên cứu của Mỹ cho thấy hợp chất chiết xuất tự nhiên hexose (AHCC) được tìm thấy trong nấm đông cô đóng vai trò tích cực trong việc ngăn chặn các bệnh ung thư liên quan đến HPV.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên chuột, AHCC đã diệt tận gốc HPV trong vòng 90 ngày. Nó cũng làm suy giảm tốc độ tăng trưởng của khối u cổ tử cung. Giáo sư, tiến sĩ Judith Smith đến từ Trung tâm Y tế Khoa học Texas cho biết: “Các kết quả của nghiên cứu này rất đáng khích lệ”. Nghiên cứu này được khởi xướng từ năm 2008, chỉ ra rằng bản thân AHCC có khả năng điều trị các nhiễm trùng HPV.

AHCC hoạt động như một liệu pháp miễn dịch, sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật. Các nghiên cứu trên người và trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng AHCC làm tăng số lượng và hoạt động của các tế bào kháng thể, tế bào hình cây và cytokine, cho phép cơ thể ứng phó hiệu quả với những nhiễm trùng, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Tiến sĩ Smith cho biết: “AHCC là nguồn bổ sung dưỡng chất phổ biến, dung nạp tốt và được sử dụng trong nhiều thập kỷ ở Nhật Bản. Tôi rất hào hứng khi theo đuổi cách tiếp cận dinh dưỡng để cố gắng tìm ra giải pháp điều trị nhiễm HPV. Chúng tôi đã chứng minh phác đồ kháng virus retro có thể tiêu diệt thành công nhiễm virus HPV nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm nữa bởi một số loại thuốc còn có tác dụng phụ”.

Những phát hiện này được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 45 về ung thư phụ khoa ở Tampa, Florida (Mỹ).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp