Nâng cao chuyên ngành phẫu thuật tim mạch và lồng ngực

Lễ khai mạc hội nghị ATCSA 2014

Ai cũng có thể bị tim mạch ?!

Bệnh tim mạch - Đừng đợi nước đến chân...

Người Việt bị tim mạch vì ăn quá nhiều muối

Lần đầu tiên thay van tim qua nội soi không mở lồng ngực

Bệnh nhân tim mạch đang dần trẻ hóa

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị ATCSA 2014 (5 - 8/11) sẽ có hơn 500 vị đại biểu trong nước và 200 đại biểu quốc tế với hơn 300 bài báo cáo khoa học đề cập nhiều trong lĩnh vực chuyên môn ngành phẫu thuật tim mạch lồng ngực. Hội nghị là một cơ hội rất tốt cho các bác sỹ Việt Nam được học hỏi các thông tin mới nhất và áp dụng một cách phù hợp trong điều kiện hoàn cảnh cụ thể ở nước ta.

Phát biểu tại hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "ATCSA hàng năm là là một diễn đàn cho các bác sỹ, phẫu thuật viên, điều dưỡng viên của Châu Á và cả thế giới quy tụ trình bày những nghiên cứu, kiến thức mới, xu hướng và cả những kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhất hiện nay được ứng dụng trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh tim mạch lồng ngực nội - ngoại khoa".

Việt Nam là nước có tỷ lệ người mắc bệnh lý tim mạch - lồng ngực và ung thư không hề nhỏ

Bệnh lý tim mạch và lồng ngực, cùng với ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người lớn tại các nước phát triển. Đã từ nhiều năm nay, bệnh lý đang ngày một được phát hiện và điều trị nhiều ở nước ta. Trung bình mỗi năm cả nước có gần 10.000 phẫu thuật với tim phổi nhân tạo và hàng chục nghìn phẫu thuật tim kín, phẫu thuật phổi và mạch máu khác.

Giáo sư Romeo Zamora, Chủ tịch sáng lập Hội các nhà phẫu thuật lồng ngực và tim mạch châu Á cho biết: "Hội nghị lần này được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để giao lưu, học hỏi giữa những người đồng nghiệp và giữa những nhà lãnh đạo trong chuyên ngành này, thúc đẩy tình hữu nghị bền chặt, lâu dài xuyên biên giới".

Được biết, hai trong số các thành viên sáng lập Hội các nhà phẫu thuật tim mạch và lồng ngực châu Á là người Việt Nam.

Vi Dũng - Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn