Bộ Y tế hỗ trợ cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Cần Thơ

Bộ trưởng Nguyễn Thanh long thăm phòng hồi sức thần kinh - Khoa Đột quỵ Bệnh viên đa khoa Trung ương Cần Thơ - Ảnh: moh

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng COVID-19

Ấn Độ: "Khủng hoảng" COVID-19, hệ thống y tế sụp đổ

Sóc Trăng nâng cao cảnh giác trong phòng, chống dịch COVID-19

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Kiểm soát chặt biên giới Tây Nam

Cụ thể, phía Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐK TW) Cần Thơ đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn kinh phí để Bệnh viện cải tạo, mở rộng khu vực phòng mổ; mở rộng diện tích để phát triển Khoa Đột quỵ thành Trung tâm đột quỵ; mở rộng diện tích để phát triển thêm Trung tâm chấn thương chỉnh hình…

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Quan điểm chung là sẽ giao Bệnh viện chấn thương chỉnh hình mà Bộ Y tế đã khởi công cuối năm ngoái về BVĐK TW Cần Thơ quản lý để thành lập Trung tâm chấn thương chỉnh hình. Do đó, Bệnh viện cần sớm tiếp cận vấn đề thiết kế, xây dựng để sau này tiếp quản hoạt động hiệu quả”.

Bộ trưởng đã giao lãnh đạo các Vụ/Cục chức năng của Bộ phối hợp với bệnh viện để bàn thảo phương án triển khai phù hợp, sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Liên quan đến Đề án thành lập Trung tâm ghép tạng của BVĐK TW Cần Thơ, Bộ Y tế cũng hoàn toàn ủng hộ khi yêu cầu phía Bệnh viện hoàn thiện các yêu cầu về kỹ thuật. Bước đầu làm thí điểm, kết nối với Bệnh viện Chợ Rẫy để chuyển giao dần dần.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết BVĐK TW Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được coi là những cơ sở y tế trọng điểm chuyên sâu phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ chuyên môn. Do đó, trong tiến trình phát triển phải sớm .

Bộ trưởng cũng đánh giá cao những kết quả BVĐK TW Cần Thơ đã đạt được trong công tác chuyên môn trong thời gian qua, mong Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, phát huy những thế mạnh để ngày càng chăm sóc sức khoẻ người dân trong khu vực tốt hơn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn